พิษณุโลก จัดถนนเด็กเดิน ครั้งที่ 21

พิษณุโลก จัดถนนเด็กเดิน ครั้งที่ 21

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บริเวณถนนเลียบริมแม่น้ำน่าน หน้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก ได้มีการจัดกิจกรรมถนนเด็กเดิน ครั้งที่ 21 ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปีละกว่า 1 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมถนนเด็กเดิน เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน ซึ่ง จ.พิษณุโลก โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรเด็กในจังหวัด ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างพื้นที่คุณภาพ ให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดพิษณุโลก มีพื้นที่การแสดงออก และค้นหาความสามารถของตนเอง

แต่ปรากฏว่า ในปีงบประมาณ 2554 นายณัฐพล บำรุงกุล ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับคำยืนยันจาก อบจ. ว่าจะสนับสนุนด้านงบประมาณ ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อไปหรือไม่ ทำให้หลายฝ่ายเกิดความกังวลว่ากิจกรรมดีๆ สำหรับเด็กและเยาวชน อย่างถนนเด็กเดิน
จะไม่มีการจัดขึ้นมาอีก

อย่างไรก็ตาม นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ไม่เป็นความจริง กิจกรรมถนนเด็กเดินของ จ.พิษณุโลก จะต้องยังคงอยู่ ตราบเท่าที่ตนเองยังเป็นผู้ว่าฯ จ.พิษณุโลก เพราะกิจกรรมถนนเด็กเดิน เป็นกิจกรรมที่ตนเองสร้างมากับมือ จะไม่มีทางยกเลิกอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook