นพดล อ้างUSAยุ่งลต.เลื่อนทักษินแจง มค.54

นพดล อ้างUSAยุ่งลต.เลื่อนทักษินแจง มค.54

นพดล อ้างUSAยุ่งลต.เลื่อนทักษินแจง มค.54
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงถึงความคืบหน้ากรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับเชิญจาก คณะกรรมาธิการว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรปว่า ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้ขอเลื่อนการพิจารณา ปัญหาสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย ออกไปไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งคาดว่า จะเป็นช่วงเดือนมกราคม 2554 เนื่องจาก ทางคณะกรรมาธิการเห็นว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะมีการเปิดสมัยประชุมอีกไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มีหนังสือขอบคุณไปแล้ว ว่า เป็นเรื่องที่ดี และคิด
ว่า การเลื่อนการไต่สวน จะทำให้มีเวลาจัดการเรื่องของวีซ่าให้เสร็จสิ้น อีกทั้ง ยังมีระยะเวลาในการรวบรวมหลักฐานใหม่ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมาธิการ โดยเฉพาะข้อมูลจากทาง DSI ที่ออกมาไม่กี่วัน ที่แสดงว่า การเสียชีวิตของผู้ชุมนุมที่ผ่านมา เกิดจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพราะจนถึงขณะนี้ รัฐบาลก็ยังไม่
แสดงความรับผิดชอบใดๆ

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวในจดหมายที่ ขอบคุณต่อคณtกรรมาธิการว่า การไต่สวนและพิจารณา ของคณะกรรมธิการชุดนี้ เป็นเรื่องที่ดี ที่ชาวโลกตระหนักว่า คณะกรรมาธิการ มีความเป็นอิสระและเป็นกลาง ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศ ก็ให้ความสนใจต่อเรื่องนี้ ซึ่งขณะที่ ทางรัฐบาลไทยก็ตอบรับ โดยจะประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกไม่กี่วัน และคาดว่า จะมีการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกคุมขัง ให้ออกมาต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook