ซานต้าคิดส์ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส

ซานต้าคิดส์ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส

ซานต้าคิดส์ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ดิศราพร อิศรางกูร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดประกวดซานต้าคิดส์ ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส โดยร่วมกับ สยามพารากอน ห้องเสื้อมารยาท และผู้สนับสนุนมากมาย มาเป็นปีที่ 4 แล้ว ปีนี้ชื่อตอน "ทูตน้อยสุขภาพดี" เพื่อชวนเด็กๆ ช่วยเหลือสังคม นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ "ศูนย์โรคหัวใจสิรินธร โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า" เพื่อสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เข้าหอผู้ป่วยกุมารกึ่งวิกฤต สำหรับเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ กิจกรรมนี้จัดขึ้นมาเพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ กล้าแสดงออก และฝึกการเป็นผู้ให้ตั้งแต่เยาว์วัย โดยคัดเลือกเด็กที่น่ารักสมวัย มารับตำแหน่ง "ทูตน้อยเพื่อเพื่อนด้อยโอกาส" ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นตัวแทนไปทำความดีเพื่อสังคม และมีการประกวดประเภททีม เพื่อเสริมสร้างความอบอุ่นในครอบครัว โดยในปีนี้ผู้ชนะเลิศตำแหน่งทูตน้อยประเภทเด็กหญิง ได้แก่ ด.ญ.ปพิชยา วรสุทธิ์ น้องโมนิก หมายเลข 32 และรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ญ. พิมพ์ธิภา สิงห์ณรงค์ น้องแพมมี่ หมายเลข 44 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ด.ญ.ชนิกานต์ ตังกบดี น้องพรีม หมายเลข 11 สำหรับผู้ชนะเลิศตำแหน่งทูตน้อย ประเภทเด็กชาย ได้แก่ ด.ช.นรนิจ กออนุรักษ์ หมายเลข 10 และรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ช.ตฤษนันท์ รัตนจิรังชัย หมายเลข 6 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ด.ช.กฤตพล มณฑลชัย หมายเลข 19

ผู้ชนะเลิศการแต่งกายสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมได้แก่ ด.ญ.พิมพ์ธิภา สิงห์ณรงค์ น้องแพมมี่ หมายเลข 44
ผู้ได้รับตำแหน่งขวัญใจสื่อมวลชนได้แก่ ด.ช.นรนิจ กออนุรักษ์ หมายเลข 10

นอกจากนั้นยังมีรางวัลสปอนเซอร์โหวต อีก 4 รางวัล
ผู้ได้รับรางวัลเมืองไทยประกันชีวิตโหวต ได้แก่ ด.ช.นรนิจ กออนุรักษ์ หมายเลข 10
ผู้ได้รับรางวัลอีซี่บายโหวต ได้แก่ ดช.ณรชต เหลืองตระการ น้องเคนโด้ หมายเลข 1
ผู้ได้รับรางวัลธนาคารออมสินโหวต ได้แก่ ด.ช.ตฤษนันท์ รัตนจิรังชัย หมายเลข 6
ผู้ได้รับรางวัล เคทีซีโหวต ได้แก่ ดช.ฆฤณ พงศ์อักษร หมายเลข 27

การประกวดประเภททีม ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมที่ 8 ทีม WE ARE COOL รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1 ได้แก่ ทีมสตาร์เกิร์ล รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมสวยป่วนก๊วนหรรษา และยังมีรางวัล ทูตน้อยสุขภาพดี ฝ่ายชาย ได้แก่ ด.ช.กศิดิศ เกื้อสกุลรุ่งโรจน์ น้องซันเดย์ หมายเลข 20 และ ฝ่ายหญิง ด.ญ.ณัฐณิชา ตันติชูตระกูล น้องขนมเค้ก หมายเลข 19

อีกทั้งยังมีตำแหน่ง แฮปปี้โหวต 3 รางวัล อันดับ 1 ได้แก่ ด.ช.กัณฐัศ สุวรรณชื้น น้องเอิร์ท แฮปปี้โหวต อันดับ 2 ได้แก่ ด.ญ.กฤตยา ชั่งเย็น น้องไดม่อน และ แฮปปี้โหวต อันดับ 3 ได้แก่ ด.ญ.ณัฐนรี ศรีภิรัฐ น้องปริ้นเตอร์ ทั้งนี้จากการประกวดใน 3 ปีที่ผ่านมา "ทูตน้อยฯ" นำทีมไปจัดปาร์ตี้มอบความสุข และรายได้หักค่าใช้จ่ายมอบให้ "มูลนิธิบ้านนกขมิ้น" เพื่อสร้างห้องสมุดบ้านดิน เรือนนอนบ้านดิน จ.อุทัยธานี ซึ่งขณะนี้ใกล้แล้วเสร็จ โดยในปีที่ 4 นี้ นอกจากไปมอบเงินให้ศูนย์โรคหัวใจสิรินธร ร.พ.พระมงกุฎเกล้า แล้ว คณะผู้จัดงานผู้สนับสนุนการประกวดและเด็กๆ ที่มาร่วมประกวด ก็จะไปร่วมจัดกิจกรรมสังสรรค์ให้แก่เด็กๆ ด้อยโอกาส บ้านนกขมิ้น ในช่วงคริสต์มาสอีกเช่นเดิมเหมือนทุกปีด้วย

น.ส.ดิศราพร ได้กล่าวว่า กิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณและของรางวัลจากผู้ใหญ่ใจดีหลายหน่วยงาน อาทิ เมืองไทยประกันชีวิต อีซีบาย ธนาคารออมสิน เคทีซี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารกสิกรไทย พรีม่า และ ชมรมผู้บริหารการสื่อสารมวลชน (บสก.) ซึ่งทำให้กิจกรรมสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 4 ในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook