โรงงานนรก!ให้คนงานกินอาหารหมา

โรงงานนรก!ให้คนงานกินอาหารหมา

โรงงานนรก!ให้คนงานกินอาหารหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานชาวจีน ถูกกักขังในโรงงานรก ให้ทำงานร่วม 3 ปี ไม่มีการจ่ายค่าแรง ซ้ำยังต้องกินอาหารหมาประทังชีวิต

สื่อของทางการจีนรายงานว่า ทางการกำลังหาทางช่วยเหลือคนงานที่มีอาการทางประสาทที่ถูกขายไปเป็นแรงงานในโรงงานผลิตวัสดุก่อสร้าง ในอำเภอต็อกซุน เขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกูร์ และได้จับกุมนายเจิ้ง หลิงฉวน ในมณฑลเสฉวนที่ขายคนงานกว่าสิบคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่มีอาการทางประสาทให้กับโรงงานแห่งนี้แล้ว 

คนงานทั้ง 11 คนซึ่งในจำนวนนี้ 8 คนมีอาการทางประสาท ถูกกักตัวให้ทำงานอยู่ในโรงงานอย่างน้อย 3 ปีโดยไม่มีการจ่ายค่าแรง หรือ มีอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยขณะทำงาน และถูกบังคับให้อาศัยในโรงนอนที่มีสภาพซ่อมซ่อ ไม่ได้อาบน้ำเลยตลอดหลายปี และให้กินอาหารสุนัขของเจ้าของโรงงาน คนงานคนหนึ่งที่พอพูดรู้เรื่อง บอกว่า เขาเคยพยายามหนีสองครั้งในช่วงสองปีที่ผ่านมา แต่ถูกจับได้และถูกซ้อมทารุณ

ด้านหลี่ ซินหลิน เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า การจ้างงานคนเหล่านี้ทำอย่างถูกต้องตามกฎหมายเพราะเขาได้ทำสัญญาว่าจ้างผ่านสำนักงานช่วยเหลือผู้พิการ ที่ชื่อว่า สำนักงานช่วยเหลือคนขอทาน ฉู่เซียน ที่นายเจิ้ง เป็นผู้ก่อตั้ง 

ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาการใช้แรงงานคนที่มีอาการทางประสาท โดยในปีที่แล้ว ตำรวจในมณฑลอันฮุย ได้จับกุมชาย 10 คนในข้อหาใช้คนงานที่มีอาการทางประสาทกว่า 30 คนทำงานในโรงงานผลิตอิฐ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook