"อัศวิน" สอบคลิปวิสามัญโจ๊ก ยันทำตามขั้นตอน

"อัศวิน" สอบคลิปวิสามัญโจ๊ก ยันทำตามขั้นตอน

"อัศวิน" สอบคลิปวิสามัญโจ๊ก ยันทำตามขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ10 รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผย กับ สำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น ผ่าน เอ็มบี แชลแนล ถึงความคืบหน้า กรณีคลิปการวิสามัญ นายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ โจ๊ก ไผ่เขียว อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา ยิงน้องโตมี่ เสียชีวิต ที่มีเสียงหลุดออกมาว่าให้ยิงซ้ำ ขณะที่ยังมีลมหายใจอยู่ ซึ่งถูกนำออกมาเผยแพร่ทาง ยูทูป ว่าขณะนี้ตนยังไม่เห็นคลิป ดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร แต่ด้วยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด หากไม่มีการยิงต่อสู้ ทางเจ้าหน้าที่ก็คงไม่วิสามัญและชุดจับกุมที่ทำการบุกจับนั้นก็เป็นเจ้าหน้าที่ที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างดี โดยในแง่คุณธรรมนั้นก็คงไม่มีใครอยากจะฆ่าใคร หากไม่มีความจำเป็น

ทั้งนี้ ส่วนตัวแล้ว ไม่ได้หวั่นเกรง หรือ กลัวถูกประชาชนมองว่า ไม่ดี เพราะได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ พร้อมยืนยันว่าหากไม่มีการต่อสู้ เจ้าหน้าที่คงไม่วิสามัญ ส่วนคลิปดังกล่าวจะเป็นของจริงหรือมีการสร้างขึ้นมา เพื่อทำลายวงการตำรวจหรือไม่อย่างไรนั้น ก็ต้องมีการตรวสอบกันอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าการจับกุม นายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 23 ปี หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุยิงน้องโตมี่ เสียชีวิต
ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว มาสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.อุทัย พร้อมทั้งแจ้งข้อหา ครอบครองยาเสพติด และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ส่วนทางด้าน สภ.พระอินทร์ราชา ท้องที่ก่อเหตุยิงน้องโตมี่นั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาหนัก ประกอบด้วยร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืน ร่วมกันทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำการฝากขัง และในชั้นพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งตลอดการควบคุมตัวนั้น จิ๊บ มีอาการปกติ ดังเช่นบุคคลธรรมดา และไม่มีประวัติป่วยทางจิต หรือ มีปัญหา ซึ่งตลอดการสอบสวนนั้น จิ๊บได้ร้องขอทนายความ ร่วมฟังการสอบปากคำ ด้วยทุกครั้ง และตลอดคืนที่อยู่ในห้องขัง ก็ยังนอนหลับปกติ แต่มีอาการซึม และสีหน้าเรียบเฉย

อย่างไรก็ตาม ต้องเฝ้าติดตาม ในการฝากขังครั้งนี้ ว่า ศาลจะพิจารณาให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือไม่ หากไม่ได้รับการ
ประกันตัว เจ้าหน้าที่ ก็ส่งตัวจิ๊บเข้าเรือนจำทันที

ซึ่งตลอดการควบคุมตัวนั้น จิ๊บ มีอาการปกติ ดังเช่นบุคคลธรรมดา และไม่มีประวัติป่วยทางจิต หรือ มีปัญหา ซึ่งตลอดการสอบสวนนั้น จิ๊บได้ร้องขอทนายความ ร่วมฟังการสอบปากคำ ด้วยทุกครั้ง และตลอดคืนที่อยู่ในห้องขัง ก็ยังนอนหลับปกติ แต่มีอาการซึม และสีหน้าเรียบเฉย


ขณะที่ พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน จะควบคุมตัว นายนพพล ไปขออำนาจศาลเพื่อทำการฝากขัง โดยจะยื่นคัดค้านการประกันตัวด้วย ทางด้านการควบคุมตัวผู้ต้องหาตลอดคืนที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ตลอดทั้งคืน นายนพพล นอนหลับดี เนื่องจาก อาจเพลียจากการหลบหนีและทำแผนประกอบการ ส่วนการเฝ้าระวังยังมีอยู่ตลอด เนื่องจาก เกรง ผู้ต้องหาฆ่าตัวตายด้วยเช่นกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook