ป.รวบสาวพกแบงก์เก๊2แสนแลกธนาคาร

ป.รวบสาวพกแบงก์เก๊2แสนแลกธนาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผู้กำกับการ 2 กองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.บุศยรินทร์ หอทอง อายุ 45 ปี และนายไพรสิทธิ์ ไชยา อายุ 39 ปี ชาว จ.นนทบุรี พร้อมของกลางธนบัตรไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 200 ฉบับ รวม 200,000 บาท โดยจับกุมได้ที่ บริเวณโรงพิมพ์ธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย เลขที่ 18 หมู่ 2 อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

จากกรณี เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้นำธนบัตรชำรุด ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ รวม 100,000 บาท ไปแลกที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่บางซื่อ โดยอ้างว่า ถูกสารเคมีปนเปื้อน จนรอยหมึกพิมพ์จาง นำไปใช้จ่ายไม่ได้ จึงมาขอแลกเปลี่ยนเป็นธนบัตรใหม่ จากนั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ได้นำตัวอย่างธนบัตรดังกล่าว ไปส่งให้กับธนาคารแห่งประเทศไทยตรวจสอบ ปรากฏว่า เป็นธนบัตรปลอม โดยพบพิรุธถึง 7 แห่ง

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้นำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 200,000 บาท ที่อ้างว่า ถูกสารเคมีปนเปื้อน เดินทางไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อไปขอแลกเปลี่ยนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ธนาคาร จึงแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างว่า ก่อนหน้านี้ ได้ยืมเงินมาจากเพื่อนจำนวน 3,000,000 บาท แต่ไปทำสารเคมีตกใส่ ทำให้ธนบัตรชำรุด หมึกพิมพ์จาง ไม่สามารถนำไปใช้จ่ายได้ จึงนำมาขอแลกเปลี่ยนเป็นธนบัตรใหม่ กระทั่งมาถูกจับกุม ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้นำเงินที่ปนเปื้อนสารเคมี ให้เพื่อนที่ทำงาน ในสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่า เป็นธนบัตรจริง ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่า ธนาคารแห่งประเทศ ทำไมบอกว่าเป็นของปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook