ตะลึง! พบเงิน 50,000 ยัดในโถส้วม

ตะลึง! พบเงิน 50,000 ยัดในโถส้วม

ตะลึง! พบเงิน 50,000 ยัดในโถส้วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเงินสดกว่า50,000 บาท อยู่ในโถส้วม อาคารศัลยกรรมหญิง รพ.ลำปาง หลังคนไข้แจ้งว่าส้วมอุดตัน ด้าน ผอ.โรงพยาบาล คาดเป็นเงินของคนไข้ป่วยทางจิต เนื่องจากเคยบอกว่านำเงินมาซ่อนไว้

(16 ธ.ค)สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจาก นายอธิฐาน วงศ์ใหญ่ รอง ผอ.รพ.ลำปาง ว่าพบเงินสดจำนวนมากในชักโครกห้องน้ำ รพ.ลำปาง ชั้นที่ 5 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบเงินสดจำนวน 43,800 บาท อยู่ในโถส้วม อยู่ในสภาพที่เปียกโชกไปด้วยน้ำ ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่จะพบเงินดังกล่าว ก่อนหน้านั้นได้มีคนไข้ไปแจ้งกับพยาบาลว่า ไม่สามารถกดชักโครกได้ คล้ายกับว่ามีอะไรบางอย่างไปอุดตันในท่อระบาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่บำบัดน้ำเสีย ของ รพ.ลำปางเข้าไปทำการตรวจสอบและซ่อมแซม

ด้านเจ้าหน้าที่บำบัดน้ำเสีย ได้แก้ไขโดยการใช้อุปกรณ์ดันสิ่งที่อุดตันให้หลุดออกไปจากท่อ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จึงได้ใช้ตะขอล้วงเข้าในท่อเพื่อเกี่ยวเอาสิ่งที่อุดตันออกมา ก็พบสิ่งที่เกี่ยวติดออกมานั้นเป็นเงินแบงค์พัน และแบงค์ร้อยติดออกมาจำนวนมากเมื่อเห็นดังนั้นจึงได้ ตัดสินใจใช้ค้อนทุบท่อในส่วนที่มีสิ่งอุดตันอยู่ ก็ตกใจเมื่อพบว่ามีเงินสดก้อนใหญ่อัดอยู่เต็มท่อ ก่อนที่จะนำเรื่องไปแจ้งกับผู้บริหาร รพ.ลำปาง เพื่อดำเนินการต่อไป

นพ.อธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง เปิดเผยว่า คนไข้เข้าไปใช้ห้องน้ำ แต่พบสิ่งของอุดตันอยู่ภายในท่อระบายน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบธนบัตรติดค้างอยู่ภายในจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้มีคนไข้อาการทางจิต เข้าผ่าตัดนิ่ว และพูดทีเล่นทีจริงว่า เพิ่งแต่งงานมีเงินสดจำนวนมาก แต่กลัวหายจึงนำไปซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่จึงเตรียมติดตามคนไข้และญาติมาตรวจสอบเงินที่พบ หากมีหลักฐานยืนยันจะส่งเงินคืนให้ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook