บุกยิงจอมร้องเรียนประจำหมู่บ้านดับกลางงานวัด

บุกยิงจอมร้องเรียนประจำหมู่บ้านดับกลางงานวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(7ม.ค.) เวลา 00.20 น. พ.ต.ท.เกียรติคุณ ภิญญะคุณ พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ปลายนา ว่า มีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในบริเวณ วัดป่าพระเจ้า หมู่ที่ 5 ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ รับแจ้งแล้ว รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบแต่กองเลือดและรองเท้าฟองน้ำ ตกอยู่ 1 คู่ ส่วนนายบริสุทธิ์ เต่าทองคำ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153 / 2 หมู่ที่ 5 ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่ โรงพยาบาลศรีประจันต์ ไปก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้นพบว่าถูกยิงด้วยปืน ไม่ทราบชนิด ขนาด กระสุนเข้าที่หลังด้านขวา 2 นัด ทะลุหน้าอกด้านหน้า อาการสาหัส ทนพิษบาดเจ็บไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

// //

จากการสอบสวน นางธัญวรัตน์ พรานคำ อายุ 47 ปี ภรรยาของนายบริสุทธิ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 คน ได้ขับขี่รถจยย. นั่งซ้อนท้ายกัน ออกจากบ้านพัก ไปเที่ยวงานแก้บน ซึ่งมีภาพยนตร์ที่วัดป่าพระเจ้า หลังจากที่เล่นเกมปาเป้าลูกโป่งได้ตุ๊กตาหมี 4 ตัวแล้ว ได้ขอเดินกลับบ้านก่อน ส่วนผู้ตาย ยังอยู่เที่ยวในงานต่อ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านไปบอกว่า สามีถูกยิง จึงได้ออกมาดู

พ.ต.ท.เกียรติคุณ กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า นายบริสุทธิ์ ประกอบอาชีพหาปลา และ รับจ้างทั่วไป ขณะที่กำลังเดินเที่ยวอยู่ในงาน ได้มีมือปืน 1 คน แต่งกายด้วยชุดดำ สวมหมวกไหมพรม คลุมปิดบังใบหน้า เดินตามหลังผู้ตายมา เมื่อสบโอกาส ได้ใช้ปืนยิงใส่ทางด้านหลัง 3 นัด กระสุนปืนถูก ผู้ตาย 2 นัด ทะลุออกหน้าอก ล้มคว่ำ จมกองเลือด จากนั้น มือปืน ได้เดินอย่างใจเย็น ไปขึ้นนั่งซ้อนท้าย รถจยย. ไม่ทราบ สี หมายเลขทะเบียน ที่มีผู้ขับขี่ ติดเครื่องรออยู่ แล้วพากันขับหลบหนีไป

เบื้องต้นสันนิษฐานประเด็นการเกิดเหตุว่า น่าจะมาจากเรื่องที่ นายบริสุทธิ์ เป็นคนชอบร้องเรียน อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ สร้างความไม่พอใจกับผู้ถูกร้องเรียน และ ทำให้มีเรื่องกับเพื่อนบ้านอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ผู้ตาย ยังเป็นคนพูดจาโผงผาง ไม่ยอม และ ไม่กลัวใคร น่าจะเป็นเหตุให้ถูกยิงตายในที่สุด ส่วนประเด็นอื่น ยังไม่พบ

อย่างไรก็ตาม ได้ให้ ตร.ชุดสืบสวน ออกหาข่าว เบาะแส พยานหลักฐาน เพื่อต้องการทราบสาเหตุที่แท้จริง เป็นแนวทางในการติดตามจับกุมมือปืน มาดำเนินคดีต่อไป

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook