ศาลพิพากษาส่งตัว2ฝรั่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

ศาลพิพากษาส่งตัว2ฝรั่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ในคดี ส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่พนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศเป็นผู้ร้องขอให้ส่งตัวนายเอ็ดวิน ริชาร์ด คลอรี่ หรือ คลอรี่ และ นายแอฟรี่ หรือ แอฟฟรี่ วินเซนท์ ลิกส์วินสตัน สัญชาติอังกฤษ ที่กระทำผิดข้อหาสมรู้ร่วมคิด ในการจำหน่าย อนาบอลิก สเตรียรอยด์ (Anabolic Steroid) สมรู้ร่วมคิดในการนำเข้า อันเป็นความผิดที่มีโทษ
เทียบตามกฎหมายไทย ตามพระราชบัญญัติยา ปี 2510 จากกรณีเมื่อเดือนมีนาคม 2551 เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย หรือ DEA ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ตำรวจของไทย ให้ทำการจับกุมจำเลยทั้ง 2 ซึ่งร่วมกันจัดส่ง สารสเตียรอยด์ ให้กับลูกค้าในประเทศสหรัฐและประเทศในแถบทวีปยุโรป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมทั้ง 2 ได้ที่พัทยา และคดีนี้ ศาลชั้นต้น ได้มีคำสั่งให้ส่งตัวจำเลยทั้ง 2 กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้แล้ว เพราะเข้าข่ายพระราชบัญญัติส่งผู้ร้ายข้ามแดน ปี 2472 ต่อมา นายเอ็ดวิน ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลเพียงคนเดียว และ
ได้ขอถอนอุทธรณ์ ศาลสอบถามอัยการโจทก์ไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่ง ให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ และให้ดำเนินการส่งตัว นายเอ็ดวิน เป็นผู้ร้ายข้ามแดน ตามคำสั่งของศาลชั้นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook