นายกรับมีข่าวคาร์บอมบ์ใต้ปีใหม่จี้จนท.ดู

นายกรับมีข่าวคาร์บอมบ์ใต้ปีใหม่จี้จนท.ดู

นายกรับมีข่าวคาร์บอมบ์ใต้ปีใหม่จี้จนท.ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีรายงานข่าวการเตรียมวางระเบิดคาร์บอมบ์ในภาคใต้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่จริง ซึ่งขณะนี้ มีการติดตามสถานการณ์อยู่ และหากมีการระบุเป้าหมายว่า เป็นจุดใดนั้น เจ้าหน้าที่ก็ต้องดูแล ทั้งนี้ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่เหตุการณ์ลดลงนั้น เนื่องจากปัญหาน้ำท่วม ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เตรียมการดูแลความเรียบร้อย ในงานจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หรือ การเคาท์ดาวน์แล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานการสรุปสถานการณ์ เพื่อยกเลิกการประกาศใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามที่ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเปิดเผย ซึ่งจะมีการนำเรื่องนี้ เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 21 ธ.ค. นี้


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ตนพบกับ นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง รุ่น 2 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ นำโดยบังเอิญ ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี โดยระหว่างการหารือนั้นมีการย้ำว่า แม้แต่ละฝ่ายจะมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือ ต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้าด้วยความเรียบร้อยด้วยสันติวิธี ส่วนการประกันตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงและผู้ชุมนุมบางส่วนที่ถูกคุมขังนั้น กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จะสามารถพูดคุยกับแกนนำได้มากขึ้น ภายหลังที่ก่อนหน้านี้ยอมรับว่า มีปัญหาในเรื่องการสื่อสาร ทั้งนี้ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจให้ประกันตัวได้หรือไม่ แต่อยู่ที่ดุลพินิจของศาล แต่รัฐบาลก็ดูในเรื่องของข้อมูล และเงื่อนไขที่จะให้ศาลพิจารณา ขณะเดียวกันส่วนตัวเห็นว่า หากในอนาคตมีสถานการณ์อีกนั้น แกนนำไม่สามารถที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแผนการควบคุมสถานการณ์ ภายหลังที่จะมีการยกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า วานนี้ตนได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือว่าจะมีการดูอย่างไร ภายใต้กรอบของกฎหมายปกติบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook