นครปฐมจัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงครั้งที่10

นครปฐมจัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงครั้งที่10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย เป็นครั้งที่ 10 ที่สวนสามพราน โรงแรม โรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์ จ.นครปฐม โดยในปีนี้ จัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 17 - 19 ธ.ค. โดยภายในงาน ได้จัดให้มีกิจกรรมของสัตว์เลี้ยง 10 ประเภท อาทิ สุนัข แมว ปลาสวยงาม นกสวยงาม ชนิดต่างๆ ไก่พื้นเมือง และสัตว์เลื้อยคลาน โดยมีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ การประกวดสัตว์เลี้ยง ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และถวายรางวัลประธาน จาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ

ซึ่งหลังจากพิธีเปิดแล้ว ได้มีการแสดงของสุนัขหลวง โดยในปีนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ส่งพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเหลนของคุณทองแดง คือ คุณข้าวหลามตัด มาแสดงโชว์ความสามารถต่างๆ อาทิ กระโดดเปิดป้ายแนะนำตัว การวิ่งซิกแซก เดินหน้า ถอยหลังบนสะพานไม้ และกระโดดลอดบ่วงไฟ

นอกจากนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานสุนัขทรงเลี้ยง ได้แก่ คุณอมิโก และคุณลูกๆ ประกอบด้วยคุณเอ 3 คุณเอ 5 คุณเอ 7 และคุณเอ 12 มาร่วมแสดงความสามารถในครั้งนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook