แม่บุญธรรมเต๋า-สมชายครวญให้ความเป็นธรรมลูกชาย

แม่บุญธรรมเต๋า-สมชายครวญให้ความเป็นธรรมลูกชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้ากรณีนายสมชาย เข็มกลัดหรือเต๋า ดารานักร้องชื่อดังถูกนายวีระชาติ เบญศิริกุล ชาวลำปางแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายที่ร้านบะหมี่เกี๊ยว อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อเวลา 00.30น วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยดาราดังยังไม่ปรากฏตัวออกมาชี้แจง

ล่าสุดนางสมถวิล อินทรชูศรี แม่บุญธรรมของเต๋า สมชาย เปิดเผยว่า หลังข่าวออกมาในเชิงลบต่อเต๋า ผ่านทางสื่อมวลชน ตนเชื่อว่าเต๋าซึ่งเป็นคนหนุ่มไม่คิดที่จะทำร้ายอื่น โดยเฉพาะคนที่อายุ 56 ปี หากมีเรื่องและเต๋าไปชกเขาจริงๆใบหน้าของชายดังกล่าวคงไม่มีสภาพที่เหลือดีอย่างที่เห็น เรื่องนี้ตนอยากให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับลูกชายด้วย โดยตนจะพยายามติดต่อให้เต๋า ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนโดยเร็วและอยากให้เขาได้อธิบายจากปากของเขาเองไม่ใช่ฟังความฝ่ายนั้นฝ่ายเดียว

// //

ม.ร.ว.เจริญสุข สุขสวัสดิ์ อดีตประธานสภาทนายความภาค 5 เปิดเผยว่า กรณีการถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร้างกายของนายสมชาย อีกครั้งที่ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นการถูกแจ้งความดำเนินคดีอาญาซ้ำอีกครั้งในระหว่างที่ยังถูกศาลรอลงอาญาอยู่ในระยะเวลา 1 ปีนั้น หากครั้งนี้ศาลมีคำพิพากษาตัดสินว่านายสมชาย ผิดจะต้องรับโทษหนัก คือเอาโทษจำคุกจากครั้งก่อนที่ถูกสั่งจำคุก 3 เดือนมาบวกกับโทษจำคุกในรอบหลัง โดยจะไม่มีการรอลงอาญา

สำหรับกรณีที่นายสมชาย จะรอดไม่ติดคุกได้ คือ นายสมชาย ต้องต่อสู้คดีแล้วศาลพิพากษาตัดสินยกฟ้อง หรือผู้เสียหายหนีหายไปไม่มาเบิกความให้ปากคำต่อศาล หากไม่อย่างนั้นดาราดังมีหวังติดคุกแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2551 ที่ผ่านมาศาลแขวงเชียงใหม่ พิพากษาตัดสินจำคุกนายสมชาย พร้อมพวกรวม 4 คน ๆละ 6 เดือนและปรับคนละ 4,000 บาท ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเป็นจำคุกคนละ 3 เดือนและปรับคนละ 2,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยทั้งหมดไม่เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี โดยให้คุมความประพฤติ 4 ครั้งในเวลา 1 ปีและทำกิจกรรมบริการสังคมจำนวน 12 ชั่วโมง

ล่าสุดได้ก่อวีรกรรมอีก โดยเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 5 ม.ค.ขณะที่ ร.ต.ต.วรเทพ คำดี พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลำปาง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีนายวีระชาติ เบญศิริกุล อายุ 56 ปี อาศัยอยู่ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์พร้อมใบตรวจร่างกายของแพทย์ของโรงพยาบาลศูนย์ลำปางให้ดำเนินคดีกับนายสมชาย ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook