ตร.วัดพระยาไกรระงับเหตุโดนยิงทะลุขา

ตร.วัดพระยาไกรระงับเหตุโดนยิงทะลุขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.วัดพระยาไกร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 ว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันภายในซอยชุมชนวัดพระยาไกรระยะ 3 แยก 15 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. จึงส่งสายตรวจพร้อมด้วย พ.ต.ท.ดิลก รื่นเนตร สว.สส.สน.วัดพระยาไกร ร.ต.อ.สุทัศน์ เศรษฐนันท์ รอง สว.สส.สน.วัดพระยาไกร และฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร ไประงับเหตุ พบวัยรุ่นประมาณ 10 คนกำลังทะเลาะวิวาทกันอยู่ พอวัยรุ่นดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไป ก็พากันวิ่งหลบหนีไป เมื่อ ร.ต.อ.สุทัศน์ เห็น นายสุรเดช หรืออั๋น งามทรัพย์ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นผู้อยู่ในบัญชียาเสพติดของ สน.วัดพระยาไกร วิ่งหนีอยู่ในกลุ่มดังกล่าว จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามไปอย่างกระชั้นชิด จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พอสิ้นเสียงปืนปรากฏว่า ร.ต.อ.สุทัศน์ ถูกยิงเข้าที่ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ที่ติดตามมาจึงเข้าตะครุบตัว นายสุรเดช เอาไว้ได้พร้อมกับพบอาวุธปืนยี่ห้อนอร์ริงโก้ แบบออโตเมติก ขนาด .380 ตกอยู่ใกล้กับนายสุรเดช จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน ส่วน ร.ต.อ.สุทัศน์ รีบเดินทางไปรักษาอาการบาดเจ็บ ที่ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ทันที

จากการสอบสวน นายสุรเดช ให้การรับสารภาพว่า ปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง แต่ไม่ได้เป็นคนยิง ร.ต.อ.สุทัศน์ โดยก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่นที่รู้จักกับตน 2 กลุ่ม ติดต่อมาให้ไปช่วยเคลียร์ปัญหาเรื่องยาเสพติดที่ทั้ง 2 กลุ่มมีปัญหากันอยู่ให้ แต่ระหว่างที่พูดคุยกันอยู่ ทั้ง 2 ฝ่ายก็เกิดมีปากเสียงกัน จากนั้นก็มีคนนำปืนมายิงขู่ขึ้นฟ้า ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แห่กันมา พอตนเห็นก็เลยวิ่งหนีเพราะมีคดีเรื่องยาเสพติดกับที่สน.วัดพระยาไกรอยู่ แต่สุดท้ายก็มาถูกจับจนได้ ส่วนคนยิงนั้นไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะไม่เห็นและเป็นช่วงที่ชุลมุนกันอยู่

พ.ต.ท.ดิลก กล่าวว่า เบื้องต้นนายสุรเดชยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิง ร.ต.อ.สุทัศน์ แต่ยอมรับว่าปืนเป็นของตนเอง หลังจากนี้จะนำตัวนายสุรเดชไปตรวจคราบเขม่าดินปืน พร้อมกับขยายผลหาแก๊งวัยรุ่นทั้ง 2แก๊งมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วน ร.ต.อ.สุทัศน์ เบื้องต้นอาการปลอดภัยดีแล้ว เนื่องจากกระสุนทะลุต้นขาออกไปไม่ได้ฝังใน แพทย์เลยทำการเย็บบาดแผลให้เป็นที่

คืบหน้าล่าสุด นายสุรเดช งามทรัพย์ หรือ อั๋น อายุ 28 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาลวัดพระยาไกร ควบคุมตัวมาสอบสวน หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยใช้อาวุธปืน ยิงร้อยตำรวจเอก สุทัศน์ เศรษฐนันท์ รองสารวัตรฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกรได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาขวาขณะที่เข้าไประงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทในซอยเจริญกรุง 85
จากการสอบสวน นายสุรเดช ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ที่ยิงร้อยตำรวจเอกสุทัศน์ แต่ในช่วงเกิดเหตุเข้าไปรับน้องชายที่มีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นในซอยดังกล่าว โดยพกอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าไปด้วย 1 กระบอก แต่เมื่อเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตกใจและวิ่งหนี ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งตำรวจยังพบยาไอซ์ จำนวน 1 ห่อเล็กซุกซ่อนในตัวของนายสุรเดชด้วย โดยเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาตและมียาไอซ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย พร้อมส่งอาวุธปืนไปตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐาน ส่วนอาการของร้อยตำรวจเอกสุทัศน์ ปลอดภัยแล้วและพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ อาการปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook