ฟิล์มสึกแล้วบอกชีวิตดีขึ้น-28ธค.ไปอังกฤษ

ฟิล์มสึกแล้วบอกชีวิตดีขึ้น-28ธค.ไปอังกฤษ

ฟิล์มสึกแล้วบอกชีวิตดีขึ้น-28ธค.ไปอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระธีรภัทโท (พระฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์) ได้เข้าพิธีลาสิกขาบท ณ วัดชุ้ง ต.เมืองเก่า อ.เสาไห้ จ.สระบุรี โดยมี พระปลัดประจักษ์ จตุจมโล เจ้าอาวาสวัดชุ้ง เป็นผู้ทำพิธีลาสิกขาบทให้ โดยมี นายเสริมศักดิ์ โตคงทรัพย์ และนางโคมมนต์ ทองมั่ง บิดามารดาพระฟิล์ม และญาติ ๆ ร่วมในพิธี หลังได้ละทางโลกอุปสมบทไป เมื่อวันที่ 25 พ.ย.53 เพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดา หลังผ่านมรสุมข่าวฉาว เกี่ยวกับดาราสาว แอนนี่ บรู๊ค

หลังจากทำพิธีลาสิขาบทเรียบร้อยแล้ว ฟิล์ม รัฐภูมิ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ในตอนแรกที่อยู่ในช่วงปรับตัวเกือบไม่ไหวเหมือนกัน เพราะเราเป็นฆราวาสแล้วต้องมาถือศีลถึง 227 ข้อ ก็รู้สึกหนักอยู่ แต่พออยู่ไปได้ก็เริ่มรู้สึกดี และรู้สึกว่าการได้บวชเรียนไป 25 วันนั้น น้อยไป และเวลาก็ผ่านไปเร็วมาก สำหรับ ในช่วงเวลาที่บวชได้ข้อคิดอะไรเยอะ ซึ่งท่าน พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ก็ได้สั่งสอนเยอะมาก และให้ข้อคิดตลอดเวลา อยู่กับท่านอ่านหนังสือ วันละ 2 เล่ม วันนี้ก็จะเก็บของ และจะเตรียมตัวไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเรียนภาษา ในวันที่ 28 ธ.ค. 2553 ซึ่งก็จะมีการทำรายการเรียลลิตี้ชีวิตที่นั่นของตัวเอง"

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า น้ำหนักขึ้นหรือลดลง ฟิล์มกล่าวว่า "ไม่รู้เลยว่าตัวเองอ้วนขึ้น หรือ ผอมลงหรือเปล่า เพราะอยู่ที่วัดไม่มีกระจก เนื่องจาก ไม่ต้องการให้เรายึดติด ก็เลยไม่ได้สนใจตัวเองเท่าไหร่ ตอนไปจำวัดที่เชียงใหม่ อากาศหนาวมาก แต่มีแฟนคลับถักหมวกไหมพรมไปให้ ก็ช่วยได้เยอะมาก ก็ขอขอบใจและขอบคุณทุกท่านที่มอบความปรารถนาดีให้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook