แม่สอดจัดงานคริสต์มาสเฉลิมพระเกียรติ

แม่สอดจัดงานคริสต์มาสเฉลิมพระเกียรติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นประธานเปิดงานคริสต์มาสเฉลิมพระเกียรติ 84 พระชนมพรรษา ที่ สนามกีฬาเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชเทศบาลนครแม่สอด โดยมีคณะศาสนจารย์ผู้สอนและเผยแพร่คริสต์ศานา รวมทั้งประชาชนชาวไทยและชาวพม่า ที่นับถือศาสนาคริสต์ในพื้นที่ชายแดน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน โดยกลุ่มประชาชนที่นับถือศาสนาคริสต์ ได้ร่วมกันจัดงานดังกล่าว เพื่อถวายพระเกียรติในหลวง ซึ่งมีการจุดเทียนชัยร้องเพลงถวายพระพร และการร้องเพลงอวยพรในเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ 2011

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า นครแม่สอด เป็นนครที่หลากหลายชาติพันธุ์และมีการนับถือศาสนาต่าง ๆ ที่หลากหลาย เป็นเมืองเศรษฐกิจการค้าชายแดน-การส่งเสริมการลงทุน และศิลปวัฒนธรรม ฯลฯ ในฐานะผู้บริหารท้องถิ่น ที่ต้องดูแลทุกข์สุข ประชาชน รวมทั้ง การส่งเสริมศาสนา-ประเพณี-วัฒนธรรม ทุกเชื้อชาติศาสนาในพื้นที่

รายงานข่าวแจ้งว่า ชมรมคริสเตียนชายแดนจังหวัดตาก ได้จัดงานเทศกาลวันคริสต์มาส รวมทั้ง การจัดกิจกรรมคริต์มาสเทิดพระเกียรติ 84 พระชนมพรรษา โดยได้มีการแสดงดนตรีและการมอบรางวัลต่างๆ มากมาย เช่น ตู้เย็น-โทรศัพท์มือถือ-โทรทัศน์-โน้ตบุ๊ก ฯลฯ นอกจากนี้ ยังได้นำนักร้องดังที่นับถือศานาคริสต์ คือ แอน นันทนา บุญหลง และกุ้ง รุ่งรัตน์ กุยสุวรรณ มาร้องเพลงและแสดงโชว์อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook