นักข่าวให้ฉายา คู่เดือด วิสุทธิ์-ศิริโชค แห่งปี 53

นักข่าวให้ฉายา คู่เดือด วิสุทธิ์-ศิริโชค แห่งปี 53

นักข่าวให้ฉายา คู่เดือด วิสุทธิ์-ศิริโชค แห่งปี 53
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ธ.ค.) สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยผลการสำรวจกลุ่มนักข่าวอาชญากรรมในหัวข้อ ความพึงพอใจผลงานตำรวจและฉายาของตำรวจในรอบปี 2553 ซึ่งเป็นความคิดเห็นของนักข่าวอาชญากรรมจำนวน 85 คน

โดยฉายาตำรวจประจำปี 2553 นั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา (สบ.10) รรบ.ผบช.ภ.1 ได้รับฉายา "อัศวิน ปิดจ๊อบ" จากการสะสางคดีสำคัญมากมายในรอบปี ทั้งยังมีลีลาการทำงานที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์ รวดเร็ว ส่วน พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้รับฉายา "เทศกิจเมืองกรุง" หลังจากได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบกว่า 200 นาย จัดระเบียบสถานบริการ เก็บกวาดถนน และปรับเปลี่ยนเรื่องภาพลักษณ์ตำรวจในสังกัด บชก.

ในขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผนก.น.1 ได้รับฉายา "มือประสาน 10 ทิศ" จากการประสานงานผู้ชุมนุมประท้วงทางการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างดี ทางด้าน พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร รอง ผบช.สำนักกฎหมายและคดี สนง.ตำรวจแห่งชาติ และนายศิริโชค โสภา เลขานุการส่วนตัวนายกรัฐมนตรี ได้รับฉายาคู่กันว่า "คู่เดือด" หลังจากปะทะคารมกันอย่างดุเดือด เกี่ยวกับโผการแต่งตั้งโยกย้าย ส่วนจ่าเฉยและจ่ายิ้ม ก็ได้รับฉายาเช่นกัน "ตำรวจไฟเบอร์ 2010" หลังถูกเรียกมาประจำการ เพราะทำมาจากไฟเบอร์ ทนแดดทนฝน ไม่กิน ไม่นอน ไม่พักผ่อน ทำงาน 24 ชั่วโมง

ส่วนผลสำรวจความพึงพอใจผลงานตำรวจในรอบปีนี้ โดยงานด้านการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายได้คะแนนมากที่สุด 5.85 จาก 10 คนแนนเต็ม ด้านการป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรมได้คะแนนไป 4.92 คะแนน งานสอบสวนบังคับใช้กฎหมายงานได้ 4.65 คะแนน งานอำนวยด้านการจราจรได้ 4.26 คะแนน งานปราบปรามยาเสพติดได้ 5.16 คะแนน และการปลอดรับส่วย ทุจริต-คอรัปชั่น ได้เพียง 2.96 คะแนน สรุปแล้วความพึงพอใจผลงานตำรวจในรอบปีนี้ของกลุ่มนักข่าวอาชญากรรมให้ตำรวจสอบตก ด้วยคะแนนรวมเพียง 27.80 จาก 60 คะแนนเต็ม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook