UNเริ่มมีปฏิกิกิริยาแก้ปัญหาเกาหลีเหนือ

UNเริ่มมีปฏิกิกิริยาแก้ปัญหาเกาหลีเหนือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบิลล์ ริชาร์ดสัน ผู้แทนจากสหรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาเกาหลีเหนือ กล่าวหลังการประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียด บนคาบสมุทรเกาหลี ว่าปัญหาดังกล่าว ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียดอย่างมากในช่วงเวลานี้ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ควรจะเข้ามามีบทบาทในการแก้ไขปัญหา

โดย นายริชาร์ดสัน ได้เสนอเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ ว่า ทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ควรจะตั้งสายด่วนระหว่างกองกำลังทางหารทหารทั้งสอง ตลอดแนวชายแดน นอกจากนี้เขายังทำการล็อบบี้คณะกรรมการการทหาร ที่มีสมาชิกจากทั้งเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ รวมถึงสหรัฐอเมริกา ในการตรวจสอบพื้นที่พิพาทในทะเลเหลือ พร้อมแสดงความหวังว่า คณะมนตรีความมั่นคงฯ จะออกแถลงการณ์ "เรียกร้องให้ทุกฝ่าย ที่จะใช้ความยับยั้งชั่งใจสูงสุดและสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในท้ายที่สุด

ทั้งนี้การประชุมฉุกเฉินของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ มีขึ้นหลังเกิดความหวั่นเกรงว่า จะมีการยิงปืนใหญ่ตอบโต้กันอีก ระหว่างเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ หลังเกาหลีใต้ วางแผนที่จะปฏิบัติการซ้อมรบด้วยกระสุนจริงใกล้กับเกาะยอนเปียง ที่เป็นพรมแดนระหว่างสองประเทศ และถูกเกาหลีเหนือ ยิงปืนตกใส่เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่เกาหลีเหนือ ก็ประกาศว่าจะตอบโต้ หากเกาหลีใต้ เดินหน้าปฏิบัติการซ้อมรบตามแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook