บุญจงเผยล่ารายชื่อนิรโทษฯแล้วกว่าสองแสน

บุญจงเผยล่ารายชื่อนิรโทษฯแล้วกว่าสองแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าของกฎหมายนิรโทษกรรม หลังน.พ.ประเวศ วะสี มีแนวคิดเหมือนกันว่า ตามที่ น.พ.ประเวศ เสนอก็เป็นอีกแนวทางหนึ่ง ซึ่งตรงกับที่พรรคภูมิใจไทย เสนอ โดยตั้งอยู่บนเจตนาบริสุทธิ์ ที่จะช่วยคนกลุ่มนี้ ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกตั้งข้อหา ในช่วงมีความรุนแรงเกิดขึ้น โดยทางพรรคต้องการให้เกิดความรัก ความเข้าใจขึ้น ล่าสุด พรรคเชิญชวนประชาชนทำความเข้าใจ ในเรื่องนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง สามารถรวบรวมรายชื่อแล้วประมาณ 200,000 รายชื่อ ส่วนมุมที่ต่างกัน ที่ว่า น.พ.ประเวศ ให้ กระทรวงยุติธรรมเป็นคนทำ ก็ถือว่า ไม่ขัดกันกับแนวทางพรรค โดยถือว่า มีเป้าหมายเดียวกัน คือ นิรโทษกรรมให้ประชาชนที่เดือดร้อน เพราะการเสนอกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำได้หลายวิธีอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องขึ้นเงินเดือน อบต. ที่พรรคเสนอ กับเรื่องนี้นั้น นายบุญจง กล่าวอีกว่าต้องแยกจากกัน เพราะการขึ้นเงินเดือน เป็นการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้งานบริหารเดินไปได้เท่านั้น ส่วนกฎหมายนิรโทษกรรม เป็นแค่แนวทางลดความขัดแย้งในสังคม เท่านั้น เป็นหน้าที่ของพรรคอยู่แล้ว ต้องอธิบายให้ประชาชนทราบอยู่แล้ว

ส่วน กรณีเอแบคโพลสำรวจ และระบุว่า รัฐมนตรีที่คนไม่รู้จัก อย่าง นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น ถือว่าเป็นแนวทางการทำโพลเท่านั้น แต่รัฐมนตรี ที่เอ่ยชื่อมา ก็เป็นคนทำงานกันทั้งนั้น ตามบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ไม่กังวลแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook