สุเทพ เชื่อแดงชุมนุมมากไม่เกี่ยวเลิกพรก.

สุเทพ เชื่อแดงชุมนุมมากไม่เกี่ยวเลิกพรก.

สุเทพ เชื่อแดงชุมนุมมากไม่เกี่ยวเลิกพรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึง การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง วานนี้ว่า ตนเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. ที่ต้องแบ่งกำลังมาดูผู้ชุมนุม ทำให้ต้องทำงานหนัก ซึ่งการที่ผู้ชุมนุมมาร่วมจำนวนมากนั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ การพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเห็นว่า อย่ามีความกังวลจนเกินเหตุ หากยกเลิกแล้ว จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อไปอีก รวมทั้งไม่ห่วงว่า จะมีการชุมนุมทุกจังหวัด ตามที่แกนนำได้ประกาศไว้ ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคงได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว หากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็จะใช้กฎหมายปกติ

ขณะที่ รัฐบาลไม่เคยพิจารณา การนิรโทษกรรมให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง และส่วนตัว ก็ไม่มีแนวความคิดที่จะนิรโทษกรรม ให้กับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง การปราบปรามยาเสพติดว่า ในวันพรุ่งนี้ตนจะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ระดับ ผู้บังคับบัญชาการจังหวัด ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุม เพื่อซักซ้อมแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยจะมีกาเร่งรัดหลังเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งจะมีการประชุมผู้กำกับสถานีตำรวจทั่วประเทศด้วย โดยทุกเดือนจะต้องเห็นผลงาน ซึ่งยอมรับว่า เป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ ให้ทำงานเข้มแข็งมากขึ้น
พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการตัดตอน และรัฐบาลก็ไม่มีนโยบายในการอุ้มฆ่า

รวมทั้งตนจะหารือกับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อประชุมข้าราชการของกระทรวงมหาดไทย ให้เร่งรัดแผนปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook