รปภ.เข้ม334หน่วยเลือกตั้งสส.นราฯเหตุติดโผพื้นที่สีแดง

รปภ.เข้ม334หน่วยเลือกตั้งสส.นราฯเหตุติดโผพื้นที่สีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(6 ม.ค.) นายไพทูรย์ เจ๊ะแฮ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ได้เตรียมความพร้อมการจัดเลือกตั้งซ่อมเขต 2 ประกอบด้วย 6 อำเภอ คือ เจาะไอร้อง จะแนะ สุไหงปาดี ระแงะ แว้ง และสุคิริน ในวันที่ 11 ม.ค.นี้เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะการประสานขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองกำลังในการเข้าประจำการหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 334 หน่วยเลือกตั้ง ขณะที่มีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง179,010 คน เบื้องต้นได้ตั้งเป้าจำนวนผู้มาใช้สิทธิประมาณ 60-70 %

โดยมาตรการความปลอดภัยแต่ละหน่วยจะมีเจ้าหน้าที่อาวุธครบมือประจำดูแลความปลอดภัยประมาณ 7 นาย ไม่รวมกับเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางและหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่ ซึ่งได้กำหนดจุดพื้นที่รับผิดชอบเรียบร้อยแล้ว จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าการเดินทางใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะได้รับความปลอดภัยแน่นอน ส่วนปัญหาอื่นๆ เช่น การร้องเรียน หรือ การกระทำทุจริตรการหาเสียงนั้น ไม่ห่วงเพราะมีเจ้าหน้าที่เกาะติดความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้เฉพาะที่สามารถตรวจสอบได้

// //

การตั้งเป้าเลือกตั้งซ่อม 60-70% ในวันที่ 11 ม.ค.นี้เป็นการตั้งเป้าที่น้อยกว่าการเลือกตั้งสส.ครั้งที่ผ่านมาที่กำหนดไว้ 80% แต่มากกว่าการเลือกตั้งสว.ที่ กำหนดไว้ 60% เนื่องจากพื้นที่เลือกตั้งเขต 2 จัดอยู่ในเขตพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบที่สำคัญของจังหวัด ประกอบกับช่วงนี้เกิดฝนตกหนักมีเหตุน้ำท่วมจึงเกรงเป็นอุปสรรคสำคัญ ล่าสุด การเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 3-4 ม.ค.ที่ผ่านมาพบว่าประชาชนออกมาใช้สิทธิ์แค่ 30 % เท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งซึ่งต้องใช้สิทธิล่วงหน้าก่อนปฎิบัติหน้าที่จริงไม่สามารถใช้สิทธิได้เพราะติดวันหยุดปีใหม่ เบื้องต้นจึงต้องนำรายชื่อเพิ่มเข้าไปในหน่วยเลือกตั้งเพื่อให้ได้ใช้สิทธิวันที่ 11 ม.ค.นี้แทนนายไพฑูรย์ กล่าว

ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดนราธิวาส กล่าวอีกว่า สำหรับผู้สมัครที่ชิงตำแหน่งสส.เขต 2 มีทั้งหมด 3 คน คือ นายนิอาริส เจตาภิวัฒน์ หมายเลข 1 จากพรรคชาติไทยพัฒนา ,นายมุคตาร์ กีละ หมายเลข 2 จากพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา และนายอับดุลอาซิ หามะ หมายเลข 3 จากพรรคประชาราช โดยบรรยากาศการหาเสียงส่วนใหญ่ไม่ค่อยคึกคักเพราะฝนตกหนัก ประกอบกับเป็นพื้นที่ไม่ปลอดภัยทำให้ผู้สมัครหันมาใช้การเคาะประตูบ้านเป็นหลักในการหาเสียง แต่เชื่อว่าในวันเลือกตั้งจริงบรรยากาศจะกระเตื้องขึ้นเพราะผู้สมัครส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ชาวบ้านรู้จักดี

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ สืบเนื่องจากคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยให้ยุบพรรคชาติไทย เมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่งผล ให้ นายกูเฮง ยาวอหะซัน กรรมการบริหารพรรคชาติไทย ต้องพ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษ ฏร(ส.ส.) นราธิวาส เขต 2 ไปด้วย จึงต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 2ของจังหวัดนราธิวาส เพียงเขตเลือกตั้งเดียว และจังหวัดเดียวในเขตพื้นที่14 จังหวัดภาคใต้

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook