ทัวร์ไทยคว่ำที่มาเลย์เป็นจนท.สธ.ไปประชุม

ทัวร์ไทยคว่ำที่มาเลย์เป็นจนท.สธ.ไปประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานเบื้องต้น จากหน่วยงานของไทยในมาเลเซีย ระบุว่า รถบัสของคณะนักท่องเที่ยว ซึ่งประสบอุบัติเหตุ พลิกคว่ำบนทางหลวงสายจาลัน ซิมปัง ปูไล-กัมปุง ราชา เมื่อช่วงสายวานนี้ ที่ ประเทศมาเลเซีย เป็นกลุ่มของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เดินทางเข้าร่วมการประชุม เมื่อวันเสาร์ (18) ที่ผ่านมา ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย ก่อนจะประสบเหตุพลิกคว่ำตกลงไป ที่ทางระบายน้ำข้างทาง ขณะเดินทางกลับจากคาเมรอน ไฮแลนด์ ดินแดนแห่งหุบเขา ในพื้นที่ตอนกลางของประเทศมาเลเซีย จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 28 ราย

ด้าน นายธานี ทองภักดี รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า รถบัสคันดังกล่าว บรรทุกผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่เดินรถมาทั้งสิ้น 36 คน โดย 32 คน เป็นคนไทย และ อีก 3 คน เป็น ชาวมาเลเซีย ส่วนอีกหนึ่งคน ยังระบุสัญชาติ ไม่ได้

ขณะที่ ซากาเรีย ยูซุฟ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจรัฐมาเลเซีย เปิดเผยผลการตรวจสอบเบื้องต้น ว่าคนขับได้เสียการควบคุมรถบัสท่องเที่ยวสองชั้น ก่อนปะทะเข้ากับที่กั้นถนน และไถลลงไปในทางระบายน้ำ

ทั้งนี้ ทางหลวงในประเทศมาเลเซีย มีขีดจำกัดความเร็วอยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่มักพบคนขับที่ฝ่าฝืนกฎ และขับขี่รถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ อีกจำนวนมาก มักไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร นอกจากนี้ หลังเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถบัสท่องเที่ยว ก็มักจะพุ่งประเด็นไปที่บริษัทเจ้าของกิจการการเดินรถ ที่จ้างคนขับ ซึ่งไม่มีการฝึกหัดมาอย่างดี หรือไม่มีใบอนุญาต บางครั้งพบว่า มีการใช้สารเสพติด เพื่อให้ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

http://www.bangkokpost.com/news/local/212299/thais-among-28-dead-in-horrific-bus-smash
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook