เฒ่าเยอรมันคลั่งพยายามโดดคอนโดฆ่าตัวตาย

เฒ่าเยอรมันคลั่งพยายามโดดคอนโดฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ท.ณรงค์ ประจิม รอง สวป.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชาวต่างชาติคลุ้มคลั่ง พยายามจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เหตุเกิดที่ วงศ์อำมาตย์ การ์เดนบีช รีสอร์ท คอนโดมิเนียม ภายในซอยนาเกลือ 16 (วงศ์อำมาตย์) ถนนพัทยา-นาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เป็นคอนโดหรู สูง 22 ชั้น เจ้าหน้าที่ พบ ชายต่างชาติซึ่งอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ยืนอยู่ที่ระเบียงด้านข้างของบันไดหนีไฟ บนชั้น 6 ของคอนโด โดยมีภรรยาชายไทยและญาติพยายามเกลี่ยกล่อม และจับแขนไว้ไม่ให้กระโดดฆ่าตัวตาย ซึ่งชายต่างชาติรายนี้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายปีเตอร์ ฮั้น อายุ 62 ปี สัญชาติเยอรมัน โดยนายปีเตอร์ ได้ร้องตะโกนทั้ง ภาษาไทยและภาษาเยอรมัน บอกว่า ไม่อยากเข้าคุก เบื่อคนไทย เบื่ออาหาร และอยากจะไปนอนโรงพยาบาล พร้อมกับพยายามจะกระโดลงมา

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่และพลเมืองดี ได้วางแผนเข้าชาร์จจับตัว เพื่อช่วยเหลือลงมาด้านล่างและพาตัวไปรักษาที่ ร.พ.กรุงเทพพัทยา สอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายปีเตอร์ พักอาศัยอยู่กับภรรยาที่ห้องพักเลขที่ 5 ซี บนชั้น 5 ซึ่ง นายปีเตอร์ เพิ่งจะออกจากโรงพยาบาลมาได้ประมาณ 2 วัน หลังเข้ารักษาตัวโรคประจำตัวหลายโรค หลังจากกลับมาห้องก็ดื่มเบียร์เป็นประจำ จนกระทั่งวันนี้ นายปีเตอร์ ได้ดื่มเบียร์เข้าไปมากจนกระทั่ง เกิดอาการโรคลมชักกำเริบ พูดจาโวยวายด่าภรรยาที่อยู่ด้วยกันแล้วเกิดอาการคุ้มคลั่งเดินออกมาที่ระเบียงบันไดหนีไฟขู่จะกระโดตึกฆ่าตัวตายต่อหน้าภรรยา ทำให้ภรรยาต้องพาญาติมาช่วยกันห้ามปราม แต่ นายปีเตอร์ ก็ยังไม่ยอม ยังคงยืนอยู่ที่บริเวณระเบียงจนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 5 ชั่วโมง ทางภรรยาและญาติ รวมทั้ง พนักงานของคอนโดเป็นห่วงว่า นายปีเตอร์ จะกระโดฆ่าตัวตายจริง ๆ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มาช่วยเหลือไว้ได้จนปลอดภัย

สำหรับ สาเหตุในเบื้องต้นนั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเกิดจากนายปีเตอร์ เมาเบียร์แล้วคิดมากจนเครียดเกิดคลุ้มคลั่งขึ้น และพยายามจะฆ่าตัวตาย ด้วยการจะกระโดดตึกบนชั้นที่ 6 ดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook