คนร้ายซุกบึ้มในกองขยะข้างโรงเรียนจ.ยะลาเจ็บ 1

คนร้ายซุกบึ้มในกองขยะข้างโรงเรียนจ.ยะลาเจ็บ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(7ม.ค.) เวลา 08.15 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณกองขยะด้านข้างโรงเรียนบ้านตลาดลำใหม่ (สาขาโรงเรียนบ้านป่าพ้อ) หมู่ 3 บ้านป่าพ้อ ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ มัทยาท สารวัตร หัวหน้า สภ.ลำใหม่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณกองขยะด้านข้างโรงเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นเส้นทางไม่ให้รถยนต์วิ่งผ่าน พร้อมทั้งเปิดเครื่องตัดสัญญานมือถือ เครื่องตัดสัญญานรีโมทคอนโทรล เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกระเบิดเอาไว้อีกลูก จากนั้นจึงเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด พร้อมกับเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเศษเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. กระจายอยู่ทั่ว พร้อมเศษสายไฟ และเศษเสารับสัญญานรีโมทคอลโทรล เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กก. จุดชนวนด้วยรีโมทคอนโทรล

// //

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ ส.ต.อ. กฤษณะ สุขหอม อายุ 38 ปี ผู้บังคับหมู่กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ยะลา ช่วยราชการ สภ.ลำใหม่ ถูกแรงอัดระเบิด มีอาการจุกเสียด หูอื้อ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อตรวจสอบอาการ

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ ส.ต.อ. กฤษณะ สุขหอม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำใหม่ จำนวน 3 นาย เดินทางมาดูแลรักษาความปลอดภัยครูที่หน้าโรงเรียนดังกล่าว เป็นประจำทุกวัน ในขณะที่กำลังเดินตรวจตราเพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าโรงเรียน คนร้ายที่คาดว่าได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ก่อนหน้า จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที แต่ระเบิดได้ทำงานหลังจากเจ้าหน้าที่ทั้งสามนาย เดินผ่านไป ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่มุ่งหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มา รปภ.หน้าโรงเรียน

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook