นายกฯปล่อยวีลแชร์รณรงค์ลดเหตุปีใหม่

นายกฯปล่อยวีลแชร์รณรงค์ลดเหตุปีใหม่

นายกฯปล่อยวีลแชร์รณรงค์ลดเหตุปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวาน วีลแชร์ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ ไปให้ถึง (ARRIVE ALIVE) ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจัดโดยมูลนิธิเมาไม่ขับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ร่วมกับภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ภาครัฐ ภาคเอกชน กว่า 200 หน่วยงาน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาอุบัติเหตุจราจร เป็นปัญหาใหญ่ที่สำคัญของสังคมไทย รัฐบาลภายใต้การนำของตัวเอง ถือเป็นนโยบายสำคัญ เร่งด่วน ที่ต้องดำเนินการ และยินดีให้การสนับสนุนมาตรการต่างๆ ที่จะช่วยลดความสูญเสียในชีวิต และทรัพย์สิน ของประชาชน อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม การทำงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุนั้น จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน และต้องทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า อยากให้ประชาชนยึดกระแสพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ในทุกเสี้ยววินาที หากดำรงอยู่บนความประมาท ก็จะมีแต่ทำให้เกิดความสูญเสีย

สำหรับขบวนคาราวาน วีลแชร์ รณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ ครั้งนี้ มีเส้นทางจากตึกสันติไมตรี ไปยัง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยใช้ระยะเวลา 9 วัน โดยมีเหยื่อผู้สูญเสียจากการเมาแล้วขับทั้งหมด 9 คน ร่วมกันปั่นวีลแชร์จาก
กรุงเทพมหานคร ไปยัง เกาะสมุยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook