ศพเหยื่อรถคว่ำที่มาเลย์กลับถึงไทยแล้ว

ศพเหยื่อรถคว่ำที่มาเลย์กลับถึงไทยแล้ว

ศพเหยื่อรถคว่ำที่มาเลย์กลับถึงไทยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศพนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตที่ประเทศ มาเลเซีย ถูกลำเลียงกลับถึงประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของญาติที่มารอรับศพ

เครื่องบินซี 130 ทั้ง 2 ลำ ที่เดินทางไปรับศพนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่ประเทศมาเลเซีย จำนวน 25 ศพ และผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ได้เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 โดยทันทีที่เครื่องบินมาถึง ญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงนายสมบัติ เมทะนี และภรรยา ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายสำรวย สวาทเพ็ชร์ และพงษ์ธเนศ อัครเชาวนนท์ ผู้เสียชีวิต ได้มารอรับศพ ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญ กุศลยังภูมิลำเนา ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

น.ส.ประมวลรัตน์ พิมพ์พาพุ หนึ่งในผู้รอดชีวิต ที่เดินทางกลับมาด้วยเครื่องบินซี 130 เจ้าหน้าที่ได้นำ น.ส.ประมวลรัตน์ ไปส่งที่บ้านใน จ.นครปฐม

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลในประเทศ มาเลเซียอีก 2 คน ซึ่งกระทรวงต่างประเทศจะรับผิดชอบ โดยประสานกับบริษัทประกันภัยและดูแลญาติของผู้บาดเจ็บที่ต้องการเฝ้าอาการ ที่มาเลเซีย

ก่อนหน้านี้มีผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนไทย 3 คน ถูกส่งตัวกลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลหาดใหญ่แล้ว คือ นางสุจันจิรา ไชยอวย น.ส.อารีนา ส่งเสริม และนางรุ่งนภา คลังสุวรรณ ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง แพทย์ได้นำตัวทั้งหมดเข้าไปตรวจเช็กอาการทันที และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปที่ อ.หาดใหญ่ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ ส่วนค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด กระทรวงสาธารณสุขจะดูแลโดยเข้าระบบรักษาฟรี 48 ล้านคนด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยได้ตรวจ สอบข้อมูลการทำประกันภัยของผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นางอัจฉรา วิวัฒน์ ทำประกันไว้กับบริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด ซึ่งบริษัทได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว และหากญาติหรือทายาทมีข้อมูลการทำประกันของผู้เสียชีวิตรายใด สามารถติดต่อที่สายด่วน 1186 เพื่อเร่งประสานให้ความช่วยเหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook