พระราชนัดดาในควีนอลิซาเบธประกาศแต่งงาน

พระราชนัดดาในควีนอลิซาเบธประกาศแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระราชวังบัคคิงแฮม เเห่งราชวงศ์อังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า ซาร่าห์ ฟิลิป พระราชนัดดาองค์โต ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ได้ประกอบพิธีหมั้น กับ ไมค์ ทินดอลล์ นักรักบี้ทีมชาติอังกฤษ

ซาร่าห์ ฟิลิป วัย 29 ปี เป็นนักกีฬาขี่ม้า ที่ประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งการคว้าเเชมป์เวิลด์เเชมเปี้ยนชิพ รวมถึงยังเคยได้รับรางวัลเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นเอ็มบีอี เเละคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม ของสำนักข่าวบีบีซี ในปี 2006 ส่วนไมค์ ทินดอลล์ นักรักบี้ วัย 32 ปี ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นเอ็มบีอี เช่นกัน ลงรับใช้ทีมชาติอังกฤษ มาเเล้วกว่า 60 เกม เเละยังช่วยทีมชาติอังกฤษคว้าเเชมป์โลกมาได้ ในปี 2003

ซาร่าห์ ฟิลิป เป็นธิดาของเจ้าหญิงเเอนนี่ กับ มาร์ค ฟิลิป โดย เจ้าหญิงเเอนนี่ เป็นพระธิดา ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธกับเจ้าชายฟิลิป ซึ่งเจ้าหญิงเเอนนี่ ทรงเคยคว้าเเชมป์ขี่ม้าระดับยุโรปมาเเล้ว 1 ครั้ง รวมถึงทรงยังเป็นเชื้อพระวงศ์อังกฤษ เพียงพระองค์เดียว ที่ได้ลงเเข่งกีฬาในโอลิมปิกอีกด้วย ซึ่งพระองค์ลงเเข่งในปี 1976 เช่นเดียวกับอดีตพระสวามี มาร์ค ฟิลิป ที่เคยคว้าเหรียญทองขี่ม้าในโอลิมปิก มาเเล้วในปี 1972 ก่อนที่ทั้งคู่จะประกาศเเยกทางกันในปี 1992
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook