รองผบช.น.แถลงผลกวาดล้างในพื้นที่บก.น.2

รองผบช.น.แถลงผลกวาดล้างในพื้นที่บก.น.2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 พร้อม พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ การดี ผกก.สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสังกัด บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ บก.น.2 ระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม ตามนโยบายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนทั้งสิ้น 111 ราย พร้อมของกลางจำนวนมาก

พล.ต.ต.สาโรจน์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่กำชับให้เร่งกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมชุมชุนเป้าหมาย ในพื้นที่ บก.น.2 เพื่อกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมให้หมดสิ้นไป ได้แก่ ชุมชนตรอกลิงและชุมชนสวัสดิรักษา ในท้องที่ สน.เตาปูน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก สามารถจับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาบ้า เพื่อจำหน่ายได้ 12 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1,283 เม็ด และยาไอซ์ 0.52 กรัม จับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาบ้าได้ 18 คน ของกลางยาบ้า 36 เม็ด จับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาไอซ์ได้ 1 คน พร้อมของกลางยาไอซ์ 0.06 กรัม จับกุมผู้ต้องหาครอบครองกัญชาได้ 4 คน พร้อมของกลางกัญชา 3 ห่อ และจับกุมผู้ต้องหาเสพยาบ้าได้ 58 คน

นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์และครอบครองอาวุธปืน รวมถึง คดีค้างเก่าได้อีกหลายราย โดยอาวุธปืนที่ตรวจยึดมาได้ต้องนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เคยมีการนำไปก่อเหตุอาชญากรรมหรือไม่ ส่วนคดีที่น่าสนใจคือ คดีลักรถจักรยานยนต์ จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะร่วมกับพวก ตระเวนใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เหยื่อที่ขี่จักรยานยนต์มาคนเดียว จากนั้นก็จะนำรถไปขายต่อ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการแล้ว ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมได้ จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนท้องที่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook