จนท.ป่าไม้ล่าคนตัดไม้โครงการพระราชดำริ

จนท.ป่าไม้ล่าคนตัดไม้โครงการพระราชดำริ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.เรืองเดช ฟูปินวงศ์ รองหัวหน้าศูนย์อำนวยการประสานงานโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ภูขัด ภูเมี่ยง ภูสอยดาว อันเนื่องจากพระราชดำริ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ โดย พ.อ. เรืองเดช ได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าสงวน
แห่งชาติ ที่บริเวณป่าแดงฝั่งขวาบ้านรักชาติ จึงได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ

โดยจากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ป่าด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านรักชาติ หมู่ที่ 14 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ มีราษฎรบ้านรักชาติ ลักลอบตัดไม้ทำลายป่าเพื่อทำการเกษตรกรรม ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ พบต้นไม้ กอไผ่ถูกตัดโค่นเป็นบริเวณกว้าง และได้ยินเสียงคนกำลังตัดต้นไม้อยู่ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายตัวโอบล้อม ก่อนแสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อจับกุม

แต่ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวถือมีดกวัดแกว่งไกวไปมา พร้อมข่มขู่และวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดพื้นที่ที่ถูกบุกรุกยึดถือครอบครอง จำนวน 1 แปลง เนื้อที่กว่า 10 ไร่ มูลค่าความเสียหายของรัฐ จำนวน 1,557,900 บาท เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ต้นน้ำชั้นหนึ่ง เอ และมีของกลางเป็นอุปกรณ์ในการบุกรุกป่า อีกจำนวน 9 รายการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานและของกลางส่งให้ตำรวจ สภ.ชาติตระการ เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook