ไฟไหม้บ้านเฒ่าพิจิตรวอด คาดไฟลัดวงจร

ไฟไหม้บ้านเฒ่าพิจิตรวอด คาดไฟลัดวงจร

ไฟไหม้บ้านเฒ่าพิจิตรวอด คาดไฟลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองพิจิตร จำนวน 5 คัน ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นเพลิงที่ลุกไหม้บ้านของ นายสนั่น ภู่รักษ์ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 80 บ้านราชช้างขวัญ ต.ปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร โดยที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เป็นบ้านพักอาคาร 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ โดยขณะเกิดเหตุ นายสนั่น
ได้ออกไปไล่นกอยู่กลางทุ่งนา อยู่ห่างจากบ้าน ประมาณ 500 เมตร จู่ๆ ก็เห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาที่บริเวณบ้านของตนเอง จึงวิ่งร้องบอกตะโกนกับเพื่อนบ้าน ว่า บ้านของตนเองไฟไหม้ ให้ช่วยเรียกรถดับเพลิง และขอให้เพื่อนบ้านออกมาช่วยกันดับไฟ แต่ก็สายเกินไป เนื่องจากอากาศที่แห้งแล้งประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้ไฟลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวเหลือแต่ตอ โดย นายสนั่น ภู่รักษ์ พ่อเฒ่าวัย 68 ปี ถึงกับเข่าอ่อนร้องไห้ เพราะสิ้นเนื้อประดาตัว แถมเงินสด 10,000 บาท ที่เพิ่งกู้ยืมเงินมาจาก ธนาคาร ธ.ก.ส. ที่เตรียมไว้จะเป็นทุนเพื่อทำนา ก็พลอยถูกเผาวอดไปด้วย ซึ่งคืนนี้ตนและครอบครัว รวมถึงหลานชายและหลานสาว อีก 3 ชีวิต ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะไปซุกหัวนอนที่ใด จึงวอนขอผู้ที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือด้วย

สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้นั้น ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงระเบิดก่อน ก่อนที่เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นแต่อย่างไรก็ตาม ก็จะได้ให้ตำรวจวิทยาการ ทำการตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook