รองสุเทพรับกอร์ปศักดิ์ลาออกเลขานายกฯ

รองสุเทพรับกอร์ปศักดิ์ลาออกเลขานายกฯ

รองสุเทพรับกอร์ปศักดิ์ลาออกเลขานายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยขณะที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกบัญชาการ 1 นั้น สื่อมวลชนได้สอบถาม ถึงกระแสข่าว การลาออกของ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ที่จะลาออกจาก เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่ง นายกรัฐมนตรี มีสีหน้ายิ้มแย้ม และทักทายสื่อมวลชน แต่ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุม สำหรับกระแสข่าว นายกอร์ปศักดิ์ จะลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้น มีรายงานข่าวว่า นายกอร์ปศักดิ์ จะลาออกไป เพื่อทำหน้าที่ เป็นหัวหน้าคณะทำงานด้านนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งในปีหน้า


ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีกระแสข่าว นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ลาออกจาก ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ตนยังไม่ได้สอบถามรายละเอียด แต่เรื่องดังกล่าว อาจจะใกล้ช่วงเลือกตั้ง นายกอร์ปศักดิ์ จึงเตรียมตัวในการช่วยเหลือการเลือกตั้ง ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเป็นกรรมการอำนวยการเลือกตั้งของพรรค

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า นายกอร์ปศักดิ์ ไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรี และ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตามที่มีการระบุไว้ รวมทั้งการไม่เห็นด้วยกับนโยบายประชาวิวัฒน์ ของนายกรัฐมนตรี นั้นก็เป็นแค่ข่าวลือ อย่างไรก็ตาม การลาออกของ นายกอร์ปศักดิ์ คงมีผลหลังเทศกาลปีใหม่

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายกอร์ปศักดิ์ จะต้องดำเนินการจัดเตรียมนโยบายเสนอต่อประชาชน และเพื่อใช้ในการเลือกตั้ง เพราะมีความถนัด ในด้านยุทธศาสตร์และนโยบาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook