ตม.ทลายโรงงานนรก! ล่ามโซ่-ใช้เยี่ยงทาส

ตม.ทลายโรงงานนรก! ล่ามโซ่-ใช้เยี่ยงทาส

ตม.ทลายโรงงานนรก! ล่ามโซ่-ใช้เยี่ยงทาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ธ.ค) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานประจำจังหวัด ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานแห่งหนึ่ง หลังได้รับข้อมูลว่ามีการนำบุคคลต่างด้าวมาทำงานและกักขังหน่วงเหนี่ยว ใช้แรงงานเกินความสามารถ

เจ้าหน้าที่ฯ เดินทางไปตรวจสอบที่โรงงานผลิตสุราขาวยี่ห้อ ฒ.ผู้เฒ่า โดยมี บริษัท ลิตี้ จำกัด เป็นเจ้าของ ตั้งอยู่ในอ.ดอยสะเก็ด พบแรงงานต่างด้าว 6 คน กำลังทำงานอยู่ภายในโรงงาน พบมีบัตรอนุญาตทำงานเพียง 4 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดไว้ตรวจสอบความถูกต้องของบัตรประจำตัว พร้อมกับเข้าจับกุม นายวิสุทธิ์ ภักดีพิพัฒน์ เจ้าของโรงงานในข้อหาให้ความช่วยเหลือให้งานทำ และให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าว

เจ้าหน้าที่ฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายฮวนนะ และนางติงติง สามีภรรยาชาวพม่า เคยเป็นคนงานในโรงผลิตสุราดังกล่าว และได้หลบหนีออกมา และขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่จัดหางานประจำจังหวัด โดยระบุว่าถูกนายหน้าชาวพม่าชักชวนให้มาทำงานที่โรงงานดังกล่าว โดยอ้างว่ามีเงินเดือนและที่พักให้ แต่เมื่อเข้ามาทำงานปรากฏว่า นายวิสุทธิ์เจ้าของโรงผลิตสุรา กลับสั่งห้ามไม่ให้คนงานทั้งหมดออกนอกบริเวณโรงงาน และในบางครั้งตอนกลางคืนยังถูกล่ามโซ่เพื่อป้องกันการหลบหนีอีกด้วย ในขณะที่เงินเดือนที่ตกลงกันก็จ่ายไม่ครบถ้วน โดยทำงานมาแล้วกว่า 6 เดือนจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจหลบหนีออกมาพร้อมภรรยา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือส่งตัวกลับประเทศต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook