ผู้ว่าพิจิตรรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยปีใหม่

ผู้ว่าพิจิตรรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้เป็นประธานการจัดงานวันป้องกันอุบัติเหตุอุบัติภัยแห่งชาติประจำปี 2553 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพิจิตร (หลังเก่า) โดยได้มีการอ่านสารของนายกฯ พร้อมกับร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติภัยต่างๆ หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ปล่อย
ขบวนรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ของศูนย์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพิจิตร โดยมีหน่วยงานราชการ ประกอบไปด้วย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร แขวงการทาง ทางหลวงชนบท ขนส่ง บังคับคดี และสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร รวมทั้งหน่วยกู้ภัยต่างๆ ร่วมกิจกรรมรณรงค์

นอกจากนี้ยังมีการนำเอาผู้ประสบอุบัติเหตุต่างๆ พิการขึ้นรถเข็นมาร่วมขบวนด้วย ทั้งนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักถึงการให้ความสำคัญกับการขับขี่ที่ปลอดภัย และอยู่ในวินัยระเบียบจราจรตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีการจัดขบวนแฟนซีถือป้ายรณรงค์การลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ขบวนแห่ไปตามท้องถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร อีกด้วย

สำหรับจังหวัดพิจิตร ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปีที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 57 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 57 คน ดังนั้นในปีนี้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนปีนี้ จึงตั้งเป้าว่าจะต้องลดการเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยให้ทุกชีวิตเดินทางกลับเฉลิมฉลองปีใหม่ กับครอบครัวด้วยความปลอดภัยให้จงได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook