กสิกรคาดสัปดาห์หน้าเงินบาท30-30.25บ.

กสิกรคาดสัปดาห์หน้าเงินบาท30-30.25บ.

กสิกรคาดสัปดาห์หน้าเงินบาท30-30.25บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในประเทศช่วงสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 27-31 ธ.ค. 2553 โดยมองว่า จะอยู่ที่ประมาณ 30.00-30.25 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยมีปัจจัยที่ต้องจับตา อาทิ การรายงานเครื่องชี้เศรษฐกิจไทย เดือน พ.ย. ตลอดจนทิศทางของสกุลเงินตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมถึงทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งอาจขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ อาทิ ดัชนีราคาบ้านเดือน ต.ค. รายงานยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายเดือน พ.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ ตลาดการเงินต่างประเทศ ทั้งในสหรัฐฯ ยุโรป และเอเชีย จะปิดทำการในช่วงสัปดาห์หน้าเพื่อฉลองเทศกาลขึ้นปีใหม่

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดการณ์ แนวโน้มการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทย ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 27 -30 ธ.ค.2553 โดยมองว่า ดัชนีน่าจะปรับขึ้นได้ในกรอบที่ค่อนข้างจำกัด ตามแรงหนุนจากแรงซื้อต่อเนื่องของกองทุนในประเทศที่ระดมได้ จาก LTF และ RMF ขณะที่ ปัจจัยที่ต้องติดตาม อาทิ การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนของ ธปท. ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ตลอดจน การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ อาทิ ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย และยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่ปิดรอการขาย

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,000 และ 995 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,025 และ 1,044 จุด ตามลำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook