ผบ.ตร.เผยขอ3ด.ดูรายละเอียดปรับเงินเดือน

ผบ.ตร.เผยขอ3ด.ดูรายละเอียดปรับเงินเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง การปรับเงินเดือนให้กับข้าราชการตำรวจ ในชั้นของพนักงานสืบสวน ว่า พ.ร.บ.ตำรวจ 2547 มีโครงการของพนักงานสอบสวนอยู่แล้ว เพื่อให้พนักงานสอบสวนมีประสิทธิภาพ แต่การดำเนินการตามกฎหมายของตำรวจ 2547 นั้น ก็มีความเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องรายละเอียดพอสมควร วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้รับความกรุณาจากรัฐบาลให้เดินหน้า และเป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจ 2547 โดยเฉพาะในเรื่องของค่าตอบแทน ซึ่งกระทรวงการคลัง ได้อนุมัติให้เรามาในปี 53 พนักงานสอบสวน ชั้น สบ 1 จะได้ 12,000 บาท แล้วไล่ขึ้นไป สบ 2 สบ 3 สบ 4 สบ 5 สบ 6 ซึ่งชั้นของพนักงานสอบสวนทั้งประเทศ จะมีกำลังพลประมาณ 1 หมื่นนาย สำหรับงบประมาณในปี 2554 นั้น เราก็ได้ขอรัฐบาลไปแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนที่มีอยู่ ก็จะได้รับครบทุกคนทุกประการ ซึ่งจะเป็นแรงจึงใจให้กับพนักงานสอบสวน

ต่อข้อถามท่ว่า ที่ผ่านมา ไม่มีค่าตอบแทนให้กับพนักงานสอบสวน จึงทำให้การทำสำนวนต่างๆ ไปให้ศาลจึงล่าช้าหรอืมไนั้น พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ถูกต้องพนักงานสืบสวนทำงานหนัก เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ของเราก็ขาดแคลนเป็นปัญหาอย่างหนึ่ง และความเจริญก้าวหน้า ก็ไม่ชัดเจนกลับไปกลับมา วันนี้ต้องตัดสินใจเดินหน้าตามแนวทาง พ.ร.บ.ตำรวจ 2547 ดำเนินการไว้แล้ว ตรงนี้เป็นรายละเอียดที่เราต้องรีบทำให้เสร็จภายใน 3 เดือน ดังนั้น ประสิทธิภาพต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวอีกว่า ว่า กรณีตำรวจมะเขือเทศนั้น ตำรวจทั้งประเทศไม่มีอยู่แล้ว ตราบใดที่ตนยังเป็น ผบ.ตร. ตำรวจทั้งประเทศไม่มีอย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook