ผบ.ตร.สั่งจับแฟนบอลโหด ทำร้ายกรรมการ

ผบ.ตร.สั่งจับแฟนบอลโหด ทำร้ายกรรมการ

ผบ.ตร.สั่งจับแฟนบอลโหด ทำร้ายกรรมการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. สั่งดำเนินคดีแฟนบอลรุมทำร้าย ผู้ตัดสิน" เกมฟุตบอล แย่งเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก เมื่อวันเสาร์ ที่ผ่านมา ระหว่าง นครปฐม กับ ศรีสะเกษ

จากกรณีเหตุการณ์กลุ่มกองเชียร์เลือดร้อน ทีมฟุตบอล นครปฐม เอฟซี กรูกันลงไปรุมทำร้าย นายอภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ กรรมการผู้ตัดสิน กลางสนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน จ.นครปฐม หลังจบเกมการแข่งขันเพลย์ออฟ แย่งเลื่อนชั้นขึ้น "ไทยพรีเมียร์ ลีก" ฤดูกาล 2011

กับทีมคู่แข่ง ศรีสะเกษ เมือง ไทย เอฟซี เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา จนนายอภิสิทธิ์ ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเพราะไม่พอใจการทำหน้าที่ มองว่า ตัดสินผิดพลาดบ่อย ในเกมดวลแข้งที่เตะกันดุเดือด และจบเกมเสมอ กันไป 0-0 โอกาสเลื่อนชั้นของทีมนครปฐม เลือนราง

นอกจากนี้ ยังเข้าตะลุมบอนทำร้ายกองเชียร์ทีมคู่แข่งบาดเจ็บอีก 6 ราย เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. กล่าวในงานเปิดตัวเป็นประธานสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ เพื่อทำทีมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า 2011

ว่าได้สั่งให้ตำรวจท้องที่รับผิดชอบ ดำเนินคดีกับกลุ่มแฟนบอล ที่กระทำผิดอย่างจริงจัง โดยดูหลักฐานจากภาพถ่ายกล้องวิดีโอของสื่อมวลชนสำนักต่างๆ หรือ ภาพถ่ายจากกล้องวิดีโอ ที่ผู้ควบคุมการแข่งขันบันทึกเอาไว้ ซึ่งหากนายตำรวจคนใด ไม่ดำเนินคดีนี้ ให้ถึงที่สุด จะถือว่าละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่ ต้องถูกลงโทษเช่นกัน

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัย และข้อประท้วงของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เบื้องต้นดูเหตุการณ์ จากภาพข่าวที่สื่อมวลชนรายงาน และได้รับรายงานข้อมูลเบื้องต้นที่เกิดขึ้น

พร้อมทั้งได้พูดคุยกับ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยจะนัดกรรมการที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือกันในวันที่ 4 ม.ค. 54 ซึ่งการที่แฟนบอลไปรุมทำร้ายผู้ตัดสิน ถือว่าเป็นเรื่องที่หนักมาก และยังไปก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับกองเชียร์ฝ่ายตรงข้ามอีก

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ ลีก กล่าวว่า เบื้องต้นได้ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สั่งให้รวบรวมหลักฐานภาพวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์มาให้คณะกรรมการทุก คนดูแต่ขอบอกเลยว่านี่คือเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่มีฟุตบอลอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook