ยธ.อนุมัติช่วย11แดง4จว.ไม่เกิน2ลบ.

ยธ.อนุมัติช่วย11แดง4จว.ไม่เกิน2ลบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนยุติธรรม โดยกล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณา 2 เรื่องหลัก คือ การให้ความช่วยเหลือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน
เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ และตรงตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือ ภายหลังจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่สำรวจความต้องการการช่วยเหลือของผู้ต้องขัง ภายในเรือนจำทั่วประเทศ ซึ่งที่ประชุมได้อนุมัติให้มีการช่วยเหลือผู้ต้องขัง 11 ราย ใน 4 จังหวัด โดยมี จ.อุบลราชธานี 1 ราย จ.อุดรธานี 1 ราย จ.มุกดาหาร 8 ราย และ จ.สมุทรปราการ 1 ราย ซึ่งคาดว่าจะใช้วงเงินในการให้ความช่วยเหลือประกันตัวไม่เกิน 2 ล้านบาท ทั้งนี้มี 1 ราย ที่มีโทษหนัก คือ เผาศาลากลางจังหวัด แต่สาเหตุที่ผู้ต้องขังรายดังกล่าว ได้รับความช่วยเหลือเนื่องจากเบื้องต้นจากการสอบสวนคาดว่า น่าจะเป็นการจับผิดตัว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวว่า ที่ประชุมได้อนุมัติงบประมาณฉุกเฉิน และมีความจำเป็นเร่งด่วน จำนวน 40 ล้านบาท นำไปช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากการขายผลผลิต แล้วไม่ได้รับเงินจำนวนกว่า 800 ราย ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ต้นปี 2554 โดยจะให้ความช่วยเหลือทั้งการซื้อผลผลิตและจ้างทนายความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook