โอบาม่าคว้าบุคคลที่ชาวสหรัฐชอบมาก3ปีติด

โอบาม่าคว้าบุคคลที่ชาวสหรัฐชอบมาก3ปีติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ผู้นำของสหรัฐ ได้รับข่าวดีส่งท้ายของปีนี้ โดยได้รับชนะตำแหน่ง บุคคลที่ชาวอเมริกันนิยมชมชอบมากที่สุด ประจำปี 2553 จากการสำรวจของแกลลัป โพล ร่วมกับหนังสือยูเอสเอ ทูเดย์ โดยผลสำรวจดังกล่าว พบว่า ชาวอเมริกันร้อยละ 22 เห็นว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าเป็นบุคคลที่สมควรได้รับความนับถือสูงสุด ซึ่งทำให้ โอบาม่า ได้รับตำแหน่งบุคคลที่ชาวอเมริกันชอบที่สุด ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ในการสำรวจที่ทำเพียงปีละครั้ง

ส่วนผู้ที่ได้อันดับ 2 คือ อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีคนก่อนหน้าโอบาม่า แต่บุชได้คะแนนเพียงร้อยละ 5 ส่วนอีก3 คน ที่ติดอันดับ 5 คนแรก ที่คนอเมริกันชอบที่สุดคือ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน, นายเนลสัน แมนเดล่า อดีตผู้นำแอฟริกาใต้ และ บิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟต์

ด้านบุคคลที่คนอเมริกันชอบที่สุดฝ่ายหญิงคือ นางฮิลลารี่ คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และภรรยาของ นายคลินตัน ขณะเดียวกัน นางซาร่าห์ เพ-ลิน อดีตผู้ว่าการรัฐอลาสก้า ได้ตำแหน่งบุคคลในข่าวศาสนาที่โดดเด่นที่สุด ในผลสำรวจอีกอันหนึ่ง โดย สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 องค์พระประมุขศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิกส์ ทรงได้อันดับ 2 ตามด้วย อิหม่ามอับดุล ไฟซาล ราอูฟ ผู้เสนอสร้างมัสยิด ใกล้กับ กราวนด์ ซีโร่ ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งตึกเวิลด์เทรด ที่พินาศจากการก่อการร้าย เพ-ลิน ยังได้อันดับ 2 รองจาก นางคลินตัน
ในผลสำรวจผู้หญิงที่คนอเมริกันชอบที่สุด โดยสามารถเอาชนะ โอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรหญิงชื่อดังของสหรัฐไปได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook