หนุ่มริเป็นโจรปล้นแท๊กซี่ถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

หนุ่มริเป็นโจรปล้นแท๊กซี่ถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(7ม.ค.) เวลา 02.30 น. พ.ต.ท.อำนวย น้อยประเทศ รองผกก.ป.สน.พหลโยธิน รับแจ้งว่ามีคนร้ายปล้นแท๊กซี่ หลบหนีมาอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ซอยลาดพร้าว 23 แขวงจอมพล เขตจตุจักร จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงปั๊มพบนายมงคล ศรีกลัด อายุ 43 ปี คนขับแท๊กซี่ สีฟ้าแดง โตโยต้า เลขทะเบียน ทม 2932 กทม. ชี้ให้จับกุมคนร้าย ที่อยู่ในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในปั๊มน้ำมันดังกล่าว และบางส่วนเข้าห้องน้ำ และยืนอยู่ด้านหน้า 7-11 ระหว่างเข้าจับกุม ปรากฏว่าคนร้ายเกิดไหวทันวิ่งหลบหนีไปด้านหลังและปีนกำ แพงกระโดดหนี ตำรวจสามารถจับกุมได้เพียง 1 คน ทราบชื่อ นายสามารถ ดวงจันทร์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จากการสอบสวนนายมงคลให้การว่า ขับรถแท๊กซี่บริษัท เซียะไฮเวย์ ก่อนเกิดเหตุเวลา 01.30 น. ขับรถหาผู้โดยสารอยู่แยกเหม่งจ๋าย ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มคนร้าย 4 คน ได้ว่าจ้างให้ไปส่งย่านบางกรวย-ไทรน้อย จึงขับรถมุ่งหน้าไปทางเกษตรนวมินทร์ ออกไปทางแยกวงศ์สว่าง ก่อนจะมุ่งหน้าไปทางบางกรวย เมื่อรถวิ่งเข้าไปภายในซ.บางกรวย -ไทรน้อย 33 จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นซอยตัน ระหว่างนั้นคนร้ายทำทีเป็นมองหาบ้านเพื่อนด้วยท่าทางมีพิรุธ สักพักบอกว่าจำเส้นทางผิด ตนเห็นท่าไม่ดีจึงถอยรถออกจากซอยอย่างรวดเร็ว ปรากฏว่า 1 ในคนร้ายที่นั่งด้านหลังได้ชักปืนออกมาจี้ที่ศีรษะ ส่วนอีกคนที่นั่งข้างคนขับใช้มีดที่เอว อีกคนที่นั่งด้านหลัง ได้ล้วงหาเงินในกระเป๋าเสื้อ แต่ไม่พบเงิน

// //

ตอนเกิดเหตุผมร้องขอชีวิตกับคนร้าย ขอชีวิตกลับบ้าน อยากได้อะไรให้หมดทุกอย่าง คนร้ายได้ล้วงหาเงินในกระเป๋ากางเกงที่หาได้ทั้งวัน ได้เงินไป พันกว่าบาท และหยิบโทรศัพท์มือถือ รวมถึงนาฬิกาข้อมือด้วย โดยคนร้ายได้ถอดเสื้อสีฟ้าของผมก่อนนำมาใช้มัดมือไขว่หลังกับเบาะคนขับ จากนั้นคนร้ายทั้งหมดได้หยิบกุญแจรถก่อนเดินออกมาจากซอย ระหว่างนั้นผมพยายามดิ้นจนแก้มัดได้ และเดินออกมาจากซอย เห็นกลุ่มคนร้ายเรียกรถแท๊กซี่สีฟ้า ที่วิ่งผ่านมาพอดีหลบหนีไปนายมงคลเล่านาทีระทึก

นายมงคล กล่าวว่า จากนั้นตนได้เห็นรถแท๊กซี่ สีเหลือง-ส้ม เลขทะเบียน ทล 9133 กทม. ซึ่งมีนางสะอาด ศิริสังข์ อายุ 56 ปี เป็นคนขับ ตนจึงโบกรถและขอความช่วยเหลือให้ขับรถติดตามรถแท๊กซี่ที่รับคนร้ายกลุ่มดังกล่าวไป พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจและวิทยุ สวพ.91 ให้ช่วยติดตาม กระทั่งมาเจอรถแท๊กซี่วิ่งมาส่งคนร้ายที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว ตนจึงดักซุ่มอยู่ด้านหน้าปั๊ม ระหว่างนั้นตำรวจได้ช่วยสกัดจับคนร้าย ขณะที่คนร้ายเดินเข้าไปซื้อของภายใน 7-11 และเดินออกมายืนด้านหน้า ตำรวจจึงเข้าจับทันที ส่วนคนร้ายที่เหลือวิ่งหนีไปหลังปั๊ม กระโดดข้ามกำแพงหลบหนีไป

ส่วนนางสะอาด กล่าวว่า ขับแท๊กซี่มาได้ประมาณ 10 ปีแล้ว โดยขับตั้งแต่เวลา 17.00 น.ถึงเวลา 05.00 น.ทุกวัน ก่อนเกิดเหตุเห็นคนขับแท๊กซี่โบกรถขอความช่วยเหลือให้ติดตามคนร้าย ตนจึงขับรถตามอย่างรวดเร็ว พร้อมโทรศัพท์แจ้งรายการวิทยุสวพ. 91 ให้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ก่อนที่จะขับรถมาเจอคนร้ายเดินอยู่ในปั๊มน้ำมัน ระหว่างนั้นตำรวจท้องที่ได้มาถึงพอดีและเข้าจับกุม

ตอนที่ผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือ ฉันไม่รู้สึกกลัว เพราะอยากช่วยเหลือคนเดือดร้อน แต่ก็ระวังตัว จากนั้นได้พยายามขับรถมองหารถแท๊กซี่ที่คนร้ายนั่งอยู่ จนสามารถขับมาตามทันและไล่ตามมาจนถึงปั๊มน้ำมัน ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ไม่เคยขับรถไล่กวดคนร้ายด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรมาก่อน เป็นครั้งแรกที่ขับเร็วขนาดนี้ นางสะอาดกล่าว

ด้านนายสามารถ รับสารภาพว่า เดิมมีอาชีพทำไร่ ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เนื่องจากผลผลิตไม่ดี จึงมาหางานที่กรุงเทพฯ โดยนั่งรถไฟมาลงที่หัวลำโพง ขณะเดินอยู่ที่หัวลำโพง ได้รู้จักนายยาว อายุ 25 ปี นายอ้วน และนายตี๋ อายุ 32 ปี โดยนายยาวชักชวนมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และพากันไปดื่มสุราจนเมา ซึ่งตนไม่รู้จักว่าเป็นที่ไหน เพราะเพิ่งเข้ากรุงเทพเป็นครั้งแรก

หลังกินเหล้าเสร็จแล้ว นายอ้วนได้เรียกแท๊กซี่ ให้ไปส่งย่านบางกรวย เมื่อถึงที่หมายได้ใช้ปืนพกจี้ที่หัวผู้เสียหาย ส่วนนายตี๋ได้ใช้มีดจี้เอว เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้วได้ขึ้นแท๊กซี่ ให้มาส่งที่ปั๊ม โดยผมได้เดินเข้าไปซื้อบุหรี่ ในร้านสะดวกซื้อ เมื่อออกด้านหน้าจึงถูกตำรวจจับกุมทันที ส่วนเพื่อนที่เหลือวิ่งหลบหนีไป นายสามารถ กล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ในยามวิกาล และจะส่งตัวนายสามารถไปให้ทางสภ.บางกรวย ดำเนินคดี ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจะส่งสายสืบออกสืบหาและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตะลุยข่าว : แกะรอย..อำมหิตฆ่า 2 ผัวเมีย

ตลอด 4 วันที่น้องพลอยต้องระหกระเหินไปตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่บ้านของพลเมืองดี โรงพักแสนภูดาษ สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อนฉะเชิงเทรา ก่อนจะไปสิ้นสุดที่สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อนชลบุรี แต่สิ่งที่แสนโหดร้ายยิ่งกว่านั้นคือ เมื่อเด็กหญิงตัวน้อยๆ วัย 2 ขวบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook