เขมรจับพนิช-วีระพวก7คนเข้าพท.ทับซ้อน

เขมรจับพนิช-วีระพวก7คนเข้าพท.ทับซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สุบิน บุญเล็ก ผกก.สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว เปิดเผยความคืบหน้า กรณี นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ นายวีระ สมความคิด พร้อมคณะอีก 7 คน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารเขมร เข้าจับกุม ในฝั่งประเทศกัมพูชา ว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นจริง โดยคณะของ นายพนิชและนายวีระ ได้แจ้งว่า จะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ทับซ้อน และเมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ ได้เจรจาไม่เข้าใจกันระหว่าง ทหารกัมพูชา จนเกิดเหตุบานปลาย โดยทาง ทหารกัมพูชา ไม่ยินยอมให้คณะของ นายพนิช นายวีระ ออกจากพื้นที่ และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา โดย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง อยู่ระหว่างเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ และทุกคนยังอยู่ในความปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้น

ล่าสุด นาย "พนิช วิกิตเศรษฐ์" ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่ถูกทางการกัมพูชา คุมตัวระหว่างลงพื้นที่ เผย ยังปลอดภัยดี กัมพูชา ดูแลตามปกติ

นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ขณะถูกทางการกัมพูชา คุมตัว พร้อมพวกอีก 7 คน หลังเดินทางเข้าไปสำรวจหลักเขตแดนที่อยู่ในพื้นที่ทับซ้อนแนวชายแดน โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ยังถูกคุมตัวอยู่ แต่ช่วงที่ผ่านมา ทราบข่าวว่า อาจมีการปล่อยตัว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ส่วนการดูแลนั้น ทางการกัมพูชา ให้การดูแลเหมือนเช่นที่ดูแลบุคคลทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้กำกับการกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เปิดเผยเช่นกันว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าเจรจาแล้ว ซึ่งทราบว่า ทางกัมพูชานั้น ยังรอการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากส่วนกลาง อย่างไรก็ตาม คาดว่า จะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ โดยทั้งหมดยังอยู่ในความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook