พิจิตรพบชาวนาทุจริตการประกันรายได้อื้อ

พิจิตรพบชาวนาทุจริตการประกันรายได้อื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประทีป พิทักษ์ นายอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้ากรณี นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้มีคำสั่งให้รื้อฟื้นหาข้อเท็จจริง การทุจริตจดแจ้งลงทะเบียนต่างๆ ในโครงการประกันรายได้เกษตรกร และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ว่า พบการทุจริตมากมาย นับร้อยคน

โดยล่าสุดมีชาวนา คือ นายสุดสาคร จันงาม ม.3 ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ทำหลักฐานเท็จ โดยมีการเช่าพื้นที่ทำนา อยู่ที่ ต.รังนก อ.สามง่าม จำนวน 38 ไร่ แล้วเอาหลักฐานโฉนดที่ดินการเช่านาที่ อ.สามง่าม มาปลอมแปลงเอกสาร โดยการทำเอกสารเท็จขึ้นมาอีก 1 ฉบับ ว่า เช่าพื้นที่อยู่ที่ อ.โพธิ์ประทับช้าง 50 ไร่ แล้วไปเพื่อขอรับเงินประกันรายได้พืชผลที่รัฐบาลจ่ายให้กับ ธ.ก.ส.ในปริมาณผลผลิต 25 ตัน ได้เงินไป 51,070 บาท จึงได้เรียก
นายสุดสาคร มาสอบสวนนั้น รับสารภาพว่า กระทำการอันเป็นเท็จจริง

นอกจากนี้ก็กำลังขยายผลรื้อเอกสารชาวนาทั้งอำเภอ ซึ่งพบว่า มีชาวนาจำนวนมาก ร่วมกันทุจริตโครงการของรัฐบาลในหลายรูปแบบ ล่าสุดขณะนี้ได้มีการสั่งระงับ ธ.ก.ส. ในเขต อ.โพธิ์ประทับช้าง ให้หยุดการจ่ายเงินชดเชยให้กับเกษตรกรชาวนาพิจิตรทุกรูปแบบ และรอการตรวจสอบเอกสารจนกว่าจะเสร็จ ส่วนใครที่เอาเงินไปแล้ว และถ้าตรวจพบเจอว่า มีการเเจ้งเท็จก็จะเรียกมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขอให้คืนเงินเพื่อเป็นการแสดงเจตนาบรรเทาโทษทางอาญา มิฉะนั้นอาจจะติดคุกกันทั้งอำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook