แม่เครียดขู่รมแก๊ส!ฆ่าตัว-ลูก

แม่เครียดขู่รมแก๊ส!ฆ่าตัว-ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม่เครียดขู่ฆ่าตัวตาย ขังตัวเองอยู่ในบ้านพร้อมลูกสาววัย 4 ขวบ ล็อกประตูนำตู้เสื้อผ้ามาขวาง เตรียมรมแก๊ส พร้อมมีดอีโต้จ่อคอ ชาวบ้านแจ้งตร.ช่วยไว้ได้ทัน เผยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เพิ่งเลิกกับสามี อีกทั้งเจอปัญหาเศรษฐกิจ ไม่มีใครจ้าง ขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ม.ค. พ.ต.ท.ประพันธ์ อารีบำบัด พนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเหตุมีหญิงเกิดอาการเครียด ขังตัวเองและลูกอยู่ในบ้านเลขที่ 94/32 ถ.บ้านปักธง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เกรงจะก่อเหตุไม่คาดฝัน จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และชุดกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวแบบชั้นเดียว เป็นที่พักของนางวิภารัตน์ แซ่ตั้ง อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่กับด.ญ.ก้อย(นามสมมติ)ลูกสาวอายุ 4 ขวบ

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่านางวิภารัตน์ขังตัวเองและลูกอยู่ในห้องนอน พร้อมล็อกประตูจากด้านใน แล้วนำตู้เสื้อผ้ามาขวางประตูไว้อีกชั้นหนึ่ง ในถือมีดอีโต้จ่อไว้ที่ลำคอตัวเอง อีกมือหนึ่งถือไฟแช็กแก๊สไว้

ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ได้กลิ่นแก๊สจากถังแก๊สหุงต้มโชยมาทางหลังบ้าน จึงไปตรวจสอบ พบนางวิภารัตน์เปิดวาล์วถังแก๊สและถอดสายออกจากตัวถัง เจ้าหน้าที่จึงเอื้อมมือเข้าไปปิดวาล์ว จากนั้นพยายามพูดเกลี้ยกล่อมนางวิภารัตน์

หลังจากใช้เวลาเจรจานานประมาณ 1 ชั่วโมง นางวิภารัตน์จึงยอมเปิดประตูออกมาในสภาพอิดโรย พบว่านางวิภารัตน์ใช้มีดอีโต้ฟันลำคอตัวเองและตามร่างกายเป็นแผลหลายแห่ง ส่วนด.ญ.ก้อยมีบาดแผลถูกมีดบาดที่ขาขวา 1 แผล เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวทั้งสองคนส่งร.พ.สงขลานครินทร์

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางวิภารัตน์เพิ่งเลิกกับสามี และจากสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ จึงไม่มีคนจ้างทำงาน ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายโดยการเปิดแก๊สรมทั้งตัวเองและลูก และเตรียมจะจุดไฟ แต่เพื่อนบ้านเห็นความผิดสังเกตจึงเข้าห้ามปราม และแจ้งตำรวจช่วยเหลือได้ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook