ธกส.พิจิตรระงับจ่ายประกันรายได้หลังพบโกง

ธกส.พิจิตรระงับจ่ายประกันรายได้หลังพบโกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประทีป พิทักษ์ นายอำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร กล่าวถึงความคืบหน้า การสืบสวนการทุจริต ในโครงการประกันรายได้เกษตรกรและการทุจริตแจ้งเท็จการขอรับการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ขณะนี้พบการทุจริตแล้วนับร้อยคนและมีหลายคนให้การรับสารภาพ สำหรับ รูปแบบของเกษตรกรที่ฉ้อโกงรัฐบาล มีตั้งแต่ แจ้งเท็จ การเพาะปลูกพืช โดยปลูกอ้อยก็แจ้งเป็นปลูกข้าว ,
นาแปลงเดียวสามีแจ้ง 1 ครั้ง ตามที่อยู่ของภูมิลำเนา ส่วน ภรรยาก็ไปแจ้งอีก 1 ครั้ง ตามที่ตั้งของที่ดินตามหน้าโฉนด , มีที่นา 30 ไร่ ก็ไปแจ้ง 50 ไร่ โดยปลอมแปลงสำเนาโฉนดที่ดิน , ที่นา 1 แปลงคนเช่านา ก็แจ้งเจ้าของที่นาก็แจ้งซ้ำ , น้ำท่วมที่นาที่ไม่ได้ปลูกข้าว ก็มาแจ้งภัยพิบัติว่า น้ำท่วมนา , นาปลูกข้าวน้ำท่วมไม่เสียหาย ก็แจ้งเสียหายสิ้นเชิง ทั้ง ๆ ที่เก็บเกี่ยวได้ผลผลิตก็จะเอาเงินกินเปล่า ไร่ละ 2,060 บาท ซึ่งใน จ.พิจิตร เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริง

ดังนั้น ธ.ก.ส.พิจิตร ทุกสาขา ได้ถูกให้สั่งระงับการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรในทุกรูปแบบเอาไว้ก่อน ส่วนพวกที่รับเงินเอาไปแล้ว ถ้าตรวจพบว่า มีการทุจริตก็จะแจ้งความดำเนินคดีให้คืนเงิน และอาจถูกดำเนินคดีทางอาญา อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ปรากฏว่า มีชาวนาจำนวนมากที่กลัวติดคุก เริ่มติดต่อขอคืนเงินกันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook