หมอชิตคึก ปชช. แห่กลับบ้านปีใหม่

หมอชิตคึก ปชช. แห่กลับบ้านปีใหม่

หมอชิตคึก ปชช. แห่กลับบ้านปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศล่าสุด บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ สถานีขนส่งหมอชิต ในช่วงเช้าของวันนี้ ประชาชน ทยอยเดินทางกันมารอกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมากันอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ ประชาชน มีจำนวนมากกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจาก หน่วยงานราชการ บริษัทเอกชน และห้างร้าน ต่าง ๆ ได้เริ่มปิดทำการกันแล้ว เพื่อให้พนักงานเดินทางกลับภูมิลำเนา ไปเยี่ยมครอบครัว ไปพักผ่อน หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งปี ประชาชนบางคนได้เดินทางมาพร้อมกับสัมภาระจำนวนมากตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา เนื่องจาก ต้องมาจับจองซื้อตั๋วรถเดินทาง โดยบริเวณจุดซื้อตั๋วรถ ได้มีประชาชนต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก สำหรับ ผู้ที่มีการจองตั๋วไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ก็จะใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ขณะรอรถ เดินดูสินค้าที่นำมาจำหน่าย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยของประชาชนนั้น เจ้าหน้าที่สถานีขนส่ง ได้ประกาศเตือนให้ระวังมิจฉาชีพ ที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาขโมยทรัพย์สินอยู่เป็นระยะ อีกทั้ง ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแลความปลอดภัยของประชาชน อยู่บริเวณโดยรอบของตัวอาคาร ส่วนการจราจรบริเวณด้านหน้าขนส่ง รถยังคงเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ อย่างไรก็ตาม คาดว่า วันนี้จะมีประชาชน เดินทางเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก เหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเท่านั้น เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เนื่องในวันปีใหม่ ก็จะเริ่มขึ้น

ขณะที่ บรรยากาศที่ สถานีขนส่ง ถนนบรมราชนนี หรือ สายใต้ ในช่วงเช้าวันนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจาก ประชาชนที่เดินทางกลับในช่วงนี้ มีจำนวนน้อยประกอบกับรถโดยสารส่วนใหญ่ จะออกเดินทางลงสู่ภาคใต้ในช่วงเวลากลางคืนเป็นหลัก แต่ในช่วงเช้าจะเป็นรถที่ให้บริการในระยะทางสั้น ๆ อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ต้องการเดินทางลงสู่ภาคใต้นั้น ยังคงมีตั๋วโดยสารจำหน่ายในทุกเส้นทาง แต่จะเป็นรถเสริมและรถปรับอากาศ ชั้น 2 ส่วน รถปรับอากาศชั้น 1 และ ชั้น 1 พิเศษ นั้น ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มในทุกเที่ยว

ส่วนการจราจรในช่วงเช้าที่ผ่านมา ถนนพระบรมราชชนนี ยังคงสามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัว ทั้งขาเข้าและขาออก

ด้านการจราจรบน ถ.มิตรภาพ ยังใช้งานได้ดี คาด ช่วงบ่ายหนาแน่น ด้าน ถ.เพชรเกษม และเอเชีย ยังโล่ง ตำรวจทางหลวง แนะ ห้ามเปลี่ยนช่องทางขณะขึ้นทางลาดชัน หวั่น เกิดอุบัติเหตุและทำจราจรติดขัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหินกอง จ.สระบุรี เปิดเผยถึง บรรยากาศการจราจร บนถนนมิตรภาพ ช่วง จ.สระบุรี มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ว่าช่วงเช้าวันนี้ การจราจร ยังใช้งานได้ดี มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น รวม 60 % โดยรถยังสามารถใช้งานได้ดี แต่จะชะลอตัวบริเวณทางลาดชันและขึ้นเขา โดยช่วงหลักกิโลเมตรที่ 24-30 ทางขึ้นเขานั้น ขอให้ประชาชนอย่าเปลี่ยนช่องทางจราจร หากมีการหยุดชะลอตัว ก็ควรทยอยไปทีละคัน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เพราะจุดดังกล่าวนั้น หากมีอุบัติเหตุจะทำให้การจรารติดขัดสะสม ซึ่งตลอดคืนที่ผ่านมา ยังไม่พบอุบัติเหตุรุนแรง จนกระทั่งมีผู้เสียชีวิต มีเพียงการชนท้ายกันเล็กน้อย ซึ่งหากประชาชน ที่ต้องการเดินทางไปยังภาคอีสานตอนบน ควรเลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 112 เลี้ยวซ้าย ไปทาง จ.ลพบุรี เพชรบูรณ์ และไปยังทางหลวง หมายเลข 21 อ.พุแค-หล่มเก่า ก็จะสามารถเป็นเส้นทางลัด ไปยัง จ.ขอนแก่น ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทางด้านถนนสายเอเซีย และถนนเพชรเกษม การจราจร ก็เริ่มหนาตาขึ้น โดยในช่วง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 23 ได้เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนต้นไม้ข้างทาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ราย และบาดเจ็บ 9 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook