สงขลา คุมเข้ม รักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่

สงขลา คุมเข้ม รักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่

สงขลา คุมเข้ม รักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า แผนป้องกันเหตุร้ายเมืองหาดใหญ่ในเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ประชาชนมั่นใจและปลอดภัย มีการวางกำลังไว้ 3 ชั้น ชั้นในมีการสินธิกำลังตำรวจ ทหาร ทหารพราน อส. และ อาสาสมัครประชาชน ประมาณ 2,100 คน หมุนเวียนกัน 3 ผลัด ตลอด 24 ช.ม. การตั้งด่านลอยบนถนนสายหลักและการวางกำลัง
ประจำจุดเสี่ยงไว้ 12 จุด พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วและชุดเก็บกู้ระเบิด พล.ต.ท.วีรยุทธ เปิดเผยว่า ในชั้นที่ 2 ให้กำลังตั้งด่านตรวจ และจุดสกัดทั้ง 4 มุมเมือง บนถนนทุกสายที่มุ่งหน้าเข้าหาดใหญ่ ส่วนชั้นที่ 3 มีกำลังทหาร ตำรวจ ตชด. และทหารพราน ตั้งด่านตรวจและจุดสกัด 24 ช.ม. บนถนนสายหลัก โดยเฉพาะ ถนนเชื่อมกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ จ.สตูล จะเข้มงวดเป็นกรณีพิเศษ และประสานกับหน่วยข่าว ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้าย

ส่วน บรรยากาศที่ สถานีรถไฟหาดใหญ่ กองกำลังเจ้าหน้าที่ ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจาก เริ่มมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากในทุกเส้นทางทั้งขาขึ้นขาล่องจากกรุงเทพฯ รวมทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่ สถานการณ์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังเกิดเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลอบวางระเบิด โดยมีการเพิ่มกำลังทหารพรานหญิง ตำรวจรถไฟ และ อส. เข้ามาประจำการอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟหาดใหญ่ รวมทั้งนำเครื่องตรวจระเบิดและวัตถุต้องสงสัย มาวางไว้ตรงประตูทางออกตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ ก่อนที่ผู้โดยสารจะออกจากสถานีเข้าสู่ตัวเมือง ขณะเดียวกัน กำลังอีกส่วนหนึ่งจะประจำอยู่บนขบวนรถไฟ ทั้ง 24 ขบวน ที่ขึ้นล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของการให้บริการรถไฟสายใต้นั้น ขณะนี้รถนอนทุกขบวนถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม เหลือเฉพาะที่นั่งชั้น 2 และชั้น 3 ที่ผู้โดยสารยังสามารถจองตั๋วเดินทางได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook