ตร.ทลายโรงงานทำปืนเถื่อนโยงคดีอุกฉกรรจ์

ตร.ทลายโรงงานทำปืนเถื่อนโยงคดีอุกฉกรรจ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.สุธีระ ปุณณะบุตร ผบก.สส.ภ.6 แถลงผลงานบุกทลายโรงงานทำอาวุธปืนเถื่อน จับกุม นายประคอง น้อยนาค อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.5 ต.ท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก พร้อมของกลางอาวุธปืนยาว ปืนสั้น รวม 23 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่าง ๆ จำนวน 89 นัด และอุปกรณ์เครื่องมืออีกเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจภูธรภาค 6 ได้รับการร้องเรียนว่า ที่บริเวณบ้านของนายประคอง มีการเปิดเป็นโรงงานซ่อมแซมและทำอาวุธปืน มีการมั่วสุมของคนเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการสืบสวน จากนั้น ได้ขออำนาจศาลขอหมายค้นที่บ้านของนายประคอง ซึ่งพบอาวุธปืนจำนวนมาก จึงควบคุมตัวเอาไว้ดำเนินคดี
และยึดของกลางทั้งหมด ซึ่ง พล.ต.ต.สุธีระ เปิดเผยว่า ช่วงนี้ในพื้นที่พิษณุโลก เกิดเหตุอุกฉกรรจ์หลายคดี และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า หลังเกิดเหตุ คนร้าย จะนำอาวุธปืนไปให้ช่าง หรือ โรงงานปืนเถื่อน ทำลายหลักฐานหมายเลขทะเบียนปืน และดัดแปลงปืนให้ผิดจากเดิม

หลังจากมีการจับกุมโรงงานผลิตปืนเถื่อนครั้งนี้ จะมีการขยายผล โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบปืนทุกกระบอก ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ผ่านแล้วหรือไม่ เพื่อจะสามารถติดตาม หรือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับ นายประคอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการจับกุม เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ ซึ่งอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook