ผอ.เตือนภัยยันวันนี้ไม่มีสึนามิตามข่าว

ผอ.เตือนภัยยันวันนี้ไม่มีสึนามิตามข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวถึงกระแสข่าวลือการทำนายว่า สิ้นปีนี้จะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ ในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ข่าวลือดังกล่าวมีมาระยะหนึ่งแล้ว ยอมรับว่า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว เกิดความหวาดกลัวไม่น้อย การเกิดสึนามิไม่สามารถคำนวณล่วงหน้าได้ นอกจากการตรวจจับแรงสั่นสะเทือนของการเกิดแผ่นดินไหวใต้ท้องทะเลเท่านั้น อีกทั้งศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และกรมอุตุนิยมวิทยา มีระบบแจ้งเตือนภัยสึนามิที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า จะสามารถแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ทราบได้ภายใน 15 นาที ก่อนเกิดสึนามิ

ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันนี้ ตนเองพร้อมด้วย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา จะลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อยืนยันความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนว่า จะไม่เกิดภัยพิบัติธรรมชาติ ตามที่มีกระแสข่าวลือ

ด้าน นายกำจัด รื่นเริงดี หัวหน้าสถานีวิจัยเพื่อการพัฒนาชายฝั่งอันดามัน สถาบันวิจัย และพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บ้านทับเหนือ (หาดประพาส) ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง กล่าวว่า แม้ว่าจะมีผู้ออกมาทำนายและเตือนว่า ในวันนี้จะเกิดคลื่นสึนามิ แต่เจ้าหน้าที่ของสถานีวิจัยฯ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่รู้สึกวิตกกังวล เพราะที่ผ่านมาได้มีการฝึกซ้อมอพยพหลบภัยสึนามิเป็นประจำ และมั่นใจในระบบเตือนภัยที่มีอยู่ ขณะที่ นายมะณี อุทรักษ์
ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส ได้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ตามแนวริมฝั่งแม่น้ำบางนรา ริมฝั่งทะเลอ่าวไทย ผ่านทางรายการพิเศษทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดนราธิวาส
เพื่อลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าว โดยให้ความมั่นใจว่า จะไม่เกิดคลื่นสึนามิปลายเดือน ธ.ค.นี้ แน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook