กสิกรคาดสัปดาห์แรกปี54หุ้นไทยอ่อนตัว

กสิกรคาดสัปดาห์แรกปี54หุ้นไทยอ่อนตัว

กสิกรคาดสัปดาห์แรกปี54หุ้นไทยอ่อนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทย ในสัปดาห์แรกของปี 2554 ระหว่างวันที่ 3-7 ม.ค. โดยมองว่า ดัชนีมีโอกาสอ่อนตัวลง จากแรงขายทำกำไร ท่ามกลางธุรกรรมการซื้อขาย ที่น่าจะยังคงเบาบางต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม อาทิ การรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ธ.ค. 53 โดยกระทรวงพาณิชย์ ประเด็นทางการเมือง ซึ่งรวมถึงการประกาศนโยบายของ
รัฐบาล ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะเครื่องชี้ตลาดแรงงาน

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,017 และ 1,010 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่า จะอยู่ที่ 1,036 และ 1,055 จุด ตามลำดับ

พร้อมกันนี้ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท ในประเทศ ช่วงสัปดาห์แรกของปี 2554 ระหว่างวันที่ 3-7 ม.ค. โดยคาดว่า จะมีการทยอยไหลกลับของสภาพคล่อง เข้าสู่ระบบการเงิน หลังเทศกาลปีใหม่ โดยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ในตลาดเงิน น่าจะยังทรงตัวใกล้ระดับ 2.00 % อย่างต่อเนื่อง โดยเงินบาท อาจเคลื่อนไหว ในกรอบประมาณ 30.00-30.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งต้องจับตาการรายงานอัตราเงินเฟ้อไทย เดือน ธ.ค. ตลอดจนทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมถึงทิศทางของเงินดอลลาร์ ซึ่งอาจขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐอเมริกา อาทิ ข้อมูลตลาดแรงงาน ดัชนี ISM ภาคการผลิต / ภาคบริการเดือน ธ.ค. ยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้างเดือน พ.ย.

นอกจากนี้ ยังต้องติดตาม รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ รวมถึงรายงานการประชุมนโยบายการเงิน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook