ชูศักดิ์แจงปมจับแพะเร่งล่าคนร้ายตัวจริง

ชูศักดิ์แจงปมจับแพะเร่งล่าคนร้ายตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ ผู้กำกับการ สน.สายไหม กล่าวถึง ความคืบหน้า กรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุม น.ส.อรทัย พลเสน ผิดตัว เนื่องจากมีชื่อและนามสกุลเดียวกันกับผู้ต้องหา ในคดียาเสพติดว่า ล่าสุด ทาง พล.ต.ต. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2ได้สั่งการให้มีการรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว

โดยเบื้องต้น ตนได้รายงานผู้บังคับบัญชาแล้วว่า เป็นการจับกุมผิดตัวจริง เนื่องจากผู้ต้องหาตัวจริง ซึ่งมีชื่อและนามสกุลเดียวกัน กับผู้เสียหาย ได้นำเอกสารหลักฐานไปเช่าบ้านพัก ที่ จ.ชลบุรี โดยมีชื่อและนามสกุลเดียวกัน ต่างกันที่ตัวเลขบัตรประชาชน 13 หลักเท่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจผิด จึงทำให้จับกุมตัว น.ส.อรทัย มาดำเนินคดีดังกล่าว ทั้งนี้ ตนเห็นว่าการที่ผู้ใต้บังคับบัญชา เข้าไปจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลนั้น ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานไปตามหน้าที่ แต่ก็เกิดการผิดพลาดขึ้นในขั้นตอนการจับกุมเท่านั้น

ส่วนการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตัวจริงนั้น พ.ต.ท.วิรัตน์ สวาทเพชร รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนสอบสวน สน.สายไหม ได้เข้าไปทำการสอบปากคำแฟนหนุ่มของผู้ต้องหาตัวจริง ในเรือนจำกลางบางขวาง เพื่อหาข้อมูลในการติดตามตัวผู้ต้องหา มาดำเนินคดีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนได้โทรศัพท์ ไปพูดคุยกับผู้เสียหาย เมื่อวานที่ผ่านมา ที่จะขอพาผู้บังคับบัญชา เข้าพบพูดคุย ในเรื่องที่เกิดขึ้น และหาช่องทางในการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook