ผบ.ตร.เพิ่มงบหน่วยเก็บกู้ระเบิดในปีนี้

ผบ.ตร.เพิ่มงบหน่วยเก็บกู้ระเบิดในปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ที่สวมชุดบอมบ์สูทอยู่ ต้องเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ในช่วงวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบชุดบอมบ์สูททั่วประเทศ มีทั้งหมด 11 ชุด อยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 ชุด และอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีก 9 ชุด ซึ่งชุดบอมบ์สูท 3-8 ใน 11 ชุดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืมมาจากทหาร และอีกส่วนหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากประเทศออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยอมรับว่า ชุดบอมบ์สูทไม่สามารถป้องกันระเบิด ที่มีอนุภาพรุนแรง อย่างระเบิด ซีโฟร์ได้ ดังนั้นในปีงบประมาณ 2554 ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะได้มีการเพิ่มงบประมาณให้กับหน่วยงาน ด้านการเก็บกู้วัตถุระเบิดตามที่ร้องขอมาอีกด้วย และในปีนี้จะมีการโอนย้ายเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี จำนวน 26 นาย ของทหาร มาช่วยงาน
อีโอดีของตำรวจ และยังกล่าวถึง กรณีที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ยังมีการปล่อยปละละเลย ให้มีการเล่นพนันตู้ม้าอยู่นั้น ตนได้สั่งการให้ตำรวจสอบสวนกลาง รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว ซึ่งหากตรวจสอบพบว่า ท้องที่ใดยังปล่อยปละละเลย จะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook