โจรอาร์เจนฯ เหนือชั้น! ขุดอุโมงค์ปล้นเซฟเรียบ

โจรอาร์เจนฯ เหนือชั้น! ขุดอุโมงค์ปล้นเซฟเรียบ

โจรอาร์เจนฯ เหนือชั้น! ขุดอุโมงค์ปล้นเซฟเรียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยว่า เกิดเหตุโจรปล้นธนาคารในอาร์เจนตินาในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ธนาคารปิดทำการ โดยใช้วิธีการขุดอุโมงค์ใต้ดินเข้าไปยังตู้เซฟภายในนธนาคารแห่งหนึ่ง และโกยเอาทรัพย์สินของลูกค้าของธนาคารไปว่า 140 ตู้ไม่เหลือซาก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอาร์เจนตินาเผยว่า กลุ่มโจรดังกล่าวมีผู้ก่อเหตุประมาณ 3 คน โดยเจาะขุดอุโมงค์ไปยังธนาคารชื่อดังในย่านเบลกราโน่ กลางกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศ เมื่อช่วงวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ธนาคารได้ปิดทำการ และได้ใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ขนทรัพย์สินมีค่าไปจากตู้เซฟของลูกค้ากว่า 140 ตู้ จากจำนวนทั้งหมด 1,408 ตู้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดทำการของธนาคาร เจ้าหน้าที่ของธนาคารจึงได้ไปตรวจพบเจอ

ซึ่งจากการสืบสวนทำให้พบว่า กลุ่มโจรได้เช่าอาคารซึ่งติดกับธนาคารไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และใช้เวลาในการขุดอุโมงค์ความยาวกว่า 30 เมตร เพื่อเชื่อมต่อกับธนาคารอยู่หลายเดือน ซึ่งภายในอุโมงค์ได้ติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ และอุปกรณ์เสริมความแข็งแรงอื่นๆ ในขณะที่เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีเจ้าหน้าที่ของธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้หรือไม่

ทางด้านผู้บริหารธนาคารดังกล่าว ไม่อาจจะระบุถึงมูลคาของความเสียหายครั้งนี้ที่เกิดจากการลักขโมยไป เนื่องจากทรัพย์สินที่ลูกค้านำมาฝากจะถูกเป็นความลับ ไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทางธนาคารทราบ ส่งผลให้ลูกค้าของธนาคารดังกล่าวได้มารวมตัวกันบริเวณหน้าธนาคาร เพื่อเรียกร้องให้มีการคืนทรัพย์ของตน รวมทั้งกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุโดยเร็วที่สุด

สำหรับพฤติกรรมการอดออมของชาวอาร์เจนตินา ส่วนใหญ่เลือกที่จะฝากเงินไว้ในตู้เซฟของธนาคาร แทนที่จะเก็บเอาไว้ในบัญชีเงินฝาก เนื่องจากประชาชนหลายคนพบว่าเงินในบัญชีเงินฝากของตนได้สูญหายไปบางส่วนอย่างเป็นปริศนา ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศเมื่อสิบปีก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook